Bình Thuận trích xuất camera để tìm người tham gia đoàn hơn 1.000 người về quê

Tỉnh Bình Thuận huy động cả hệ thống chính trị, Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng khẩn trương truy tìm những người tham gia đoàn hơn 1.000 người về quê được Công an tỉnh Đồng Nai dẫn đường.
Chiều 1-8, UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản khẩn về việc yêu cầu người về từ tỉnh Đồng Nai nhanh chóng liên hệ trực tiếp cơ quan y tế để khai báo.
Trước đó, ngày 31-7, xe dẫn đường của Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện việc dẫn đoàn công nhân người Ninh Thuận và Bình Thuận về quê với hơn 1.000 người. Trong đó, phương tiện đoàn người này di chuyển là xe máy và xe ô tô.
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương trích xuất camera dọc tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn để đánh giá số lượng người về từng huyện, thành phố; ghi nhận biển số xe của tỉnh Bình Thuận để cung cấp thông tin cho các đơn vị liên quan để nhanh chóng truy tìm.
Bình Thuận trích xuất camera để tìm người tham gia đoàn hơn 1.000 người về quê ảnh 1 Bình Thuận trích xuất camera trên Quốc lộ 1A qua địa bàn để truy tìm người tham gia đoàn hơn 1.000 người về quê
UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các huyện, thị, thành phố huy động cả hệ thống chính trị, Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng khẩn trương đi từng ngõ, gõ từng nhà, tập trung rà soát, yêu cầu người về từ tỉnh Đồng Nai khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
Ngoài ra, người dân khi phát hiện người về từ vùng dịch thì thông báo ngay cho cơ quan y tế và chính quyền địa phương biết.
Như SGGP Online đã thông tin, sự việc Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức dẫn đường cho hơn 1.000 người dân các tỉnh về quê mà không thông báo, phối hợp với tỉnh Bình Thuận, dẫn đến sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh Bình Thuận, nhiều người đã tự tách ra và đi về các địa phương trong tỉnh mà không có sự kiểm soát, quản lý của các cơ quan chức năng địa phương.
Để đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc tại Chỉ thị số 16 của Chính phủ, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai dừng thực hiện việc dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh Bình Thuận khi chưa có sự thỏa thuận, thống nhất giữa hai tỉnh.

Tin cùng chuyên mục