Bkav được chứng nhận đạt chuẩn về Quy trình cung cấp dịch vụ ký số từ xa Remote Signing

Bkav vừa trở thành nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số đầu tiên được Bộ TT-TT chính thức công nhận đạt toàn bộ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá các tiêu chuẩn về chính sách quản lý, vận hành, khai thác cung cấp dịch vụ đối với hình thức ký số từ xa.
Chứng nhận là điều kiện đầu tiên để Bkav Remote Signing – giải pháp cho phép ký số trên thiết bị di động, có thể cung cấp ra thị trường
Chứng nhận là điều kiện đầu tiên để Bkav Remote Signing – giải pháp cho phép ký số trên thiết bị di động, có thể cung cấp ra thị trường

Remote Signing là thế hệ chữ ký số mới, đáp ứng mức độ thuận tiện, tuân thủ và đảm bảo cao nhất trên thiết bị di động cho xác thực người ký. Với Remote Signing, người sử dụng không cần USB Token như ký số truyền thống, mà có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng để thực hiện ký số. Remote Signing đem lại nhiều thuận tiện, đặc biệt là đối với người dùng cá nhân khi cho phép ký số mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý.

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng Chuyển đổi số, thành viên Tập đoàn công nghệ Bkav cho biết: “Hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chữ ký số là nền tảng giúp Bkav tiên phong trong việc triển khai Bkav Remote Signing. Việc đạt các tiêu chuẩn về Quy trình cung cấp dịch vụ ký số từ xa là bước đi vững chắc đầu tiên để Bkav Remote Signing đến với người dùng. Đây đồng thời là bước tiến lớn trong lộ trình thúc đẩy triển khai chữ ký số cá nhân tại Việt Nam, góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia”. 

Bkav Remote Signing là giải pháp ký số theo mô hình ký số từ xa đầu tiên ở Việt Nam phát triển theo định hướng “Make in Việt Nam”, do Bkav làm chủ công nghệ. Các thiết bị và thành phần quan trọng của hệ thống tuân thủ chặt chẽ theo các tiêu chuẩn của châu Âu và theo Quy định của Thông tư số 16/2019/TT-BTTTT. Điểm nổi bật trong giải pháp của Bkav là hỗ trợ đầy đủ các cơ chế xác thực nâng cao như nhận diện vân tay, nhận diện khuôn mặt… để đảm bảo tính thuận tiện và an toàn cho các giao dịch điện tử.

Tin cùng chuyên mục