Black Friday thất thế trước mua sắm trực tuyến

Kỳ mua sắm Black Friday ở Mỹ năm nay đã chứng kiến trào lưu mua sắm trực tuyến khi người dân nước này chọn cách đặt hàng trực tuyến thay vì đổ xô vào các cửa hàng vốn mở cửa từ đêm trước đó.
Black Friday thất thế trước mua sắm trực tuyến
 Nhiều nhận định cho rằng nguyên nhân là do hiện có rất nhiều đợt giảm giá trong cả năm thay vì phải đợi đến dịp này như cách đây 4-5 năm. Giờ đây, các khách hàng chỉ mua đồ điện tử hoặc gia dụng vào Black Friday (ảnh).
Theo thống kê của Adobe Analytics, tính đến tối Lễ Tạ ơn, khách hàng Mỹ đã chi tới 1,52 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Adobe Analytics theo dõi tới 80% giao dịch trực tuyến của 100 nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục