Bộ Công thương và Bộ Y tế cùng ngăn chặn thực phẩm chức năng bán kiểu đa cấp

Hai bộ sẽ tiến hành các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng theo phương thức đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa cho biết, trong thời gian qua, các công ty sản xuất, phân phối sản phẩm thực phẩm chức năng đã tiến hành nhiều hoạt động quảng cáo, tuyên truyền quá mức về chức năng, công dụng của các loại thực phẩm chức năng, mập mờ coi thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, gây thiệt hại cả về sức khỏe lẫn vật chất cho người tiêu dùng. Vì vậy, Bộ Công thương và Bộ Y tế đã có kế hoạch phối hợp tăng cường kiểm soát, quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng, đặc biệt là việc phân phối thực phẩm chức năng theo phương thức kinh doanh đa cấp.

Hai bộ sẽ tiến hành các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chức năng theo phương thức đa cấp; tăng cường trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tin cùng chuyên mục