Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển

Không bao lâu nữa, 3 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) sẽ hoàn thành. Đây là những ngôi nhà nghĩa tình của bộ đội dành cho gia đình chính sách khó khăn nơi xứ biển.

Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng đã hỗ trợ 3 gia đình chính sách là gia đình bà Nguyễn Thị Hiệt, Nguyễn Thị Bon, Vương Thị Đọt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, hỗ trợ xây mới với 80 triệu đồng/nhà.

Bà Nguyễn Thị Bon (89 tuổi, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) là thương binh, từng tham gia du kích tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn. Sau chiến thắng Vạn Tường năm 1965, lúc đó Tiểu đoàn 90, Trung đoàn Ba Gia đang tiến hành thu nhập chứng tích chiến tranh. Khi ấy, bà Bon là Trưởng ban Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Đông. Bà đã thay mặt phụ nữ địa phương, trao dây trói tù binh cho Tiểu đoàn. Về sau, hiện vật này được trưng bày tại Bảo tàng Quân khu V.

Hai vợ chồng bà Bon về sinh sống tại xã Bình Thuận từ năm 1975, căn nhà cấp bốn là nơi che mưa nắng của gia đình bà. Bà cho biết: “Chồng tôi đã qua đời, cuộc sống người già rất khó khăn, nhà cửa xuống cấp nhưng không có khả năng sửa chữa. Nhờ có chương trình hỗ trợ, tôi có được 80 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà mới khang trang hơn”.

Bà Vương Thị Đọt (78 tuổi, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) từng tham gia tiếp tế lương thực tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, chồng bà là cựu chiến binh. Bà chia sẻ: “2 năm sau khi chồng tôi mất, căn nhà chưa được sửa sang lại. Tôi rất vui vì giờ đây đã có nhà mới để ở”.

Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 1 Bà Vương Thị Đọt (78 tuổi, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vui mừng trước căn nhà đang dần hoàn thiện. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Các gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở bị xuống cấp nghiêm trọng. Mùa mưa bão, họ không dám ở, phải sang nhà hàng xóm vì không biết nó sẽ “bay theo gió” lúc nào. Nhưng giờ đây, họ đã có được căn nhà ấm áp nghĩa tình chiến sĩ.

Để đảm bảo tiến độ nhà ở và giảm bớt chi phí về nhân công cho gia đình, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn đã huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ.

Anh Ngô Hồng Hưng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Thuận, cho biết: “Các lực lượng quân sự địa phương đã cùng tham gia giúp các gia đình để nhanh chóng hoàn thành căn nhà, ổn định cuộc sống”.

Cả 3 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách sẽ hoàn thành trước ngày 28-5-2021.

>> Các chiến sĩ tham gia hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa (Ảnh: NGUYỄN TRANG)
Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 2 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn cùng lực lượng quân sự xã Bình Thuận đã tiến hành khảo sát việc xây dựng nhà mới cho gia đình chính sách
Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 3
Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 4 Các công việc xây dựng nhà bắt đầu ngay khi nhận được hỗ trợ từ Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng
Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 5 
Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 6 Bà Bon đã già, việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Căn nhà với bà là mơ ước sau bao nhiêu năm cơ cực.
Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 7 Một góc mới nơi căn nhà của bà Bon 
Bộ đội xây nhà tình nghĩa cho dân xứ biển ảnh 8 Một góc mới nơi căn nhà của bà Đọt

Tin cùng chuyên mục