Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho thầy giáo cứu học trò gặp tai nạn nguy kịch

Thấy học trò bị tai nạn giao thông đang trong tình trạng nguy kịch, một thầy giáo ở Bình Thuận đã lập tức đưa đi cấp cứu. Sao đó, thầy giáo này phối hợp với nhà trường huy động, kêu gọi toàn thể giáo viên, học sinh trong trường tham gia hiến máu, góp phần cứu sống tính mạng một học sinh.
Ngày 26-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Thuận cho biết, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh vừa ký quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho thầy giáo Võ Văn Cư, giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) vì đã có hành động cứu học trò trong tai nạn nguy cấp.

Theo quyết định khen thưởng, thầy Võ Văn Cư là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động từ thiện nhân đạo và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Võ Văn Cư, giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận

Trước đó, ngày 26-4, trên đường đi dạy, thầy Cư phát hiện một học sinh của trường là Nguyễn Thanh Hải bị tai nạn giao thông nguy cấp nên đã cùng với một học sinh khác chở đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định em Hải cần phải phẫu thuật ngay để cứu tính mạng, nhưng phụ huynh em học sinh chưa có mặt kịp, bệnh viện lại không đủ lượng máu cần thiết.

Thấy vậy, thầy Cư đã nói: "Bệnh viện cứ mổ cho em. Tôi bảo đảm máu không thiếu".

Lúc này, thầy Cư đã không ngần ngại ký vào bản cam đoan chịu trách nhiệm thay cho cha mẹ em Hải, mà còn lập tức báo cáo với lãnh đạo nhà trường để tìm cách huy động máu giúp học trò phẫu thuật.

Ngay lập tức, thầy cô và học sinh nơi thầy Cư công tác có nhóm máu theo yêu cầu đã tự nguyện lên xe nhà trường đến thẳng bệnh viện để hiến máu cứu trò, cứu bạn. Sau đó, ca phẫu thuật đã thành công, em Hải hiện đã bình phục hoàn toàn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong cũng đã có quyết định khen thưởng đối với thầy Cư vì có thành tích xuất sắc, đột xuất trong việc cứu học sinh bị tai nạn giao thông.

Tin cùng chuyên mục