Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm minh vụ thầy giáo đánh học sinh ở An Giang

SGGPO
Ngày 25-2, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục có văn bản số 236/NGCBQLGD-HCTH đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo tại Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Trước đó, báo chí đưa tin ngày 19-1, tại Trường THCS Long Hòa (xã Long Hòa, huyện Phú Tân, An Giang), học sinh P.T.M.T. (lớp 7A3) không thuộc bài, cùng với vai trò là Tổ trưởng môn Địa nên em T. phải chịu phạt roi của thầy Lê Trường Thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3. Bị thầy đánh xong T. về nhà không dám nói với cha mẹ, mãi đến ngày 20-2, em bị đau nên nói với gia đình và đưa khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM. Kết quả trong sổ khám bệnh là em T. bị vẹo cột sống và bác sĩ kê toa thuốc về nhà uống.

Trước thông tin này, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên. Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD-ĐT đã ban hành.

Bộ yêu cầu Sở GD-ĐT An Giang được yêu cầu báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 26-2.

Được biết, sáng 25-2, Trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân, An Giang) đã có quyết định đình chỉ công tác thầy Lê Trường Thọ. Theo căn cứ kết quả xác minh vụ việc phản ánh của phụ huynh học sinh từ ngày 22-2 đến nay, trường quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Trường Thọ (sinh năm 1985, viên chức Trường THCS Long Hòa) để xem xét xử lý theo quy định. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày 25-2.

Thầy Lê Trường Thọ dạy môn Âm nhạc.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sinh viên Khoa Điện - Điện tử Trường Đại học Tôn Đức Thắng (một trong những trường đã thực hiện  tự chủ đại học)

Tự chủ đại học: Trên thông, dưới tắc

Đổi mới mô hình quản lý, tiến tới xóa bỏ cơ chế cơ quan chủ quản đối với các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) công lập và tăng cường giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm là những nội dung thể hiện rõ trong các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đã được luật hóa rất kịp thời. Thế nhưng, hiện vấn đề tự chủ lại trở nên hết sức khó khăn, áp lực đối với các cơ sở giáo dục ĐH.  

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

NHG tôn vinh những người thầy “phục vụ trong yêu thương“

Ngày 15-11, nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) trang trọng tổ chức Lễ tri ân và vinh danh NHG’s Teacher Award 2019, với sự tham dự của đại diện đội ngũ gồm 500 giáo viên, giảng viên, học sinh – sinh viên tiêu biểu của 50 trường thuộc 18 tỉnh, thành phố trong hệ thống giáo dục NHG.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Bài 3 - Giáo viên trung học cơ sở: Những người “lái đò” tận tụy

8 giáo viên bậc THCS được trao Giải thưởng Võ Trường Toản năm nay là những tấm gương sáng về tinh thần vượt khó. Đến với học trò bằng lòng yêu thương và sự hy sinh, tận tụy, các thầy, cô đã tạo nên những bức tranh đẹp về tình cảm thầy - trò, trở thành động lực cho thành công của nhiều thế hệ học trò.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng