Bộ GTVT đề nghị 28 địa phương phối hợp đưa đón người dân về quê

Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố liên quan phục vụ tốt người dân có nhu cầu về quê, đảm bảo vận chuyển có tổ chức, trật tự, chu đáo và an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Bộ GTVT đề nghị 28 địa phương phối hợp đưa đón người dân về quê

Công điện do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký gửi tới sở GTVT 28 tỉnh, thành phố, bao gồm: TPHCM, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Giám đốc Sở GTVT TPHCM và sở GTVT các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An phối hợp rà soát, nắm bắt tình hình thực tế người dân có nhu cầu về quê để có chỉ đạo sát sao.

Các đơn vị cần chủ động chuẩn bị phương tiện (xe ô tô khách, xe ô tô tải) và đội ngũ tài xế để kịp thời đáp ứng yêu cầu vận chuyển người dân, phương tiện cá nhân của người dân (xe máy, xe đạp,...). Kể cả trường hợp nhu cầu về quê của người dân tăng cao, các đơn vị cũng phải đảm bảo không thiếu phương tiện.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng yêu cầu, việc vận chuyển người dân phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Các đối tượng được phép vận chuyển phải theo đúng hướng dẫn của UBND cấp tỉnh, hướng dẫn tại Quyết định 1740/QĐ-BGTVT ngày 30-9-2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT và quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, các sở GTVT cả nơi đi, nơi đến phải phối hợp để đảm bảo việc tổ chức đưa đón người dân trật tự, chu đáo, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.

 Đồng thời, các sở GTVT cần chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng khác trên địa bàn hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển, đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt khi qua các chốt kiểm soát dịch.

Tin cùng chuyên mục