Bộ GTVT đề nghị quan tâm khắc phục sự cố đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai về việc khắc phục sự cố hư hỏng trên Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Bộ GTVT đề nghị quan tâm khắc phục sự cố đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát ảnh 1 Đoạn đường bị hư hỏng

Được biết, văn bản này ban hành sau khi Bộ GTVT có thông báo kết quả giám định nguyên nhân gây hư hỏng là do 2 lớp đất yếu nằm phía dưới lớp vỏ cứng, phân bổ rộng khắp khu vực xảy ra sự cố và xuất hiện nước ngầm, chưa phát hiện được để xử lý triệt để trong quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án, gây mất ổn định công trình; và UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) chỉ đạo các đơn vị liên quan tạm dừng việc dỡ tải đoạn đường bị sụt lún để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.

Bộ GTVT đề nghị quan tâm khắc phục sự cố đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát ảnh 2 Một  phần mặt đường đã được dỡ tải

Theo Bộ GTVT, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh huyện Chư Sê có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Thời hạn hoàn thành dự án yêu cầu tháng 6-2019, nhưng do xảy ra sự cố nên đã bị đình hoãn, trong khi dịp tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản và các công trình lân cận, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị liên quan trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 6 trong công tác xử lý khắc phục sự cố công trình, sớm có ý kiến thống nhất của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để cho phép triển khai các bước khắc phục sự cố.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Gia Lai quan tâm, phối hợp, giải quyết.

Bộ GTVT đề nghị quan tâm khắc phục sự cố đường 250 tỷ chưa bàn giao đã nát ảnh 3

Trong khi đó, ghi nhận tại thực tế, PV Báo SGGP không thấy đơn vị chức năng tiến hành dỡ tải. Ở đoạn đường hư hỏng, việc dỡ tải chỉ mới triển khai một phần. Những phần đã dỡ tải thì hiện chỉ còn trơ đá dăm. Có chỗ cạo bóc nhiều lớp sâu hơn nửa mét. Đoạn đường hư hỏng giờ như một công trường ngổn ngang.

Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, Dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thi công từ tháng 5-2018, đến tháng 3-2019 thì hoàn thành. Đường có chiều dài gần 11km gồm 3 gói thầu với 4 đơn vị thi công do Ban quản lý dự án 6, Bộ GTVT làm đại diện chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của con đường này là 250 tỷ đồng. Dù con đường chưa bàn giao nhưng vào đầu tháng 9 đã bị hư hỏng nặng, mặt đường hơn 100m bị gãy, đứt, sụt lún.

Con đường hư hỏng nặng

Tin cùng chuyên mục