Bộ GTVT sẽ sớm bố trí vốn hoàn thành đường tránh đoạn sạt lở Quốc lộ 91

SGGPO
Bộ Giao thông Vận tải  (GTVT)  vừa có thông tin chính thức về tình hình khắc phục sự cố sạt lở Quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Tin liên quan

Các vết nứt trên mặt đường Quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú tiếp tục phát triển rộng, có khả năng sạt lở bất cứ lúc nào. Ảnh: TTXVN

Các vết nứt trên mặt đường Quốc lộ 91 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú tiếp tục phát triển rộng, có khả năng sạt lở bất cứ lúc nào. Ảnh: TTXVN

Theo Bộ GTVT, vào lúc 18 giờ ngày 27-7, tại QL91 đoạn từ Km89+250 đến Km89+390 (dài khoảng 140m) đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc trên mặt đường. Đây là vị trí chạy sát sông Hậu, dòng sông cong và thu hẹp cục bộ, nên có xu hướng dòng chảy thúc vào nền đường, thường xuyên bị sạt lở. Đặc biệt, lòng sông rất sâu do có nhiều hố xoáy, gây sạt lở, có nguy cơ đứt đường rất cao, tương tự vị trí cách đó khoảng 340m, đã sạt lở gây đứt đường năm 2010. Qua theo dõi đến ngày 28-7, vết nứt có xu hướng mở rộng, nguy hiểm đến công trình giao thông và dân cư sống lân cận.

Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT đã phối hợp với UBND tỉnh An Giang, chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan xử lý khắc phục, lấp lại vị trí bị xói lở và nắn chỉnh cục bộ đoạn tuyến. Đến 21 giờ ngày 30-7, vị trí này đã thông xe tuyến tránh tạm, đảm bảo người và phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn.

Trước đó, UBND tỉnh An Giang đã có quyết định ban bố tình huống khẩn cấp đối với khu vực này, chỉ đạo UBND huyện tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân sống lân cận, chỉ đạo các đơn vị triển khai thi công lấp hố xoáy, bạt giảm tải để giảm nguy cơ sạt lở, chỉ đạo công an và thanh tra giao thông phối hợp điều tiết đảm bảo giao thông, di dời một số công trình hạ tầng kỹ thuật. 

Hiện khu vực đang trong mùa mưa, diễn biến thủy lực, thủy văn và chế độ dòng chảy của sông Hậu còn nhiều phức tạp, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về giải pháp lâu dài để đảm bảo an toàn cho dân cư khu vực, cũng như phải đảm bảo chất lượng thi công công trình. Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan bố trí vốn và triển khai thi công thảm phủ bê tông nhựa, sớm hoàn thành tuyến tránh đoạn sạt lở Quốc lộ 91, đưa vào khai thác lâu dài.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận