Bộ Ngoại giao không bao che cán bộ sai phạm

Ngày 6-10, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Nga sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine gồm: Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: TTXVN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: TTXVN

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan nối lại đối thoại, giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia. 

Thời gian qua, có nhiều cán bộ ngoại giao liên quan đến vụ chuyến bay giải cứu bị bắt giữ và điều tra, tại cuộc họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý đúng người đúng hành vi vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Quan điểm nhất quán của Bộ Ngoại giao là tất cả cán bộ ngoại giao đều phải tuân thủ nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách và quy định của Nhà nước. Tất cả hành vi vi phạm pháp luật đều phải bị xử lý theo quy định của pháp luật, không bao che, không có vùng cấm. 

Tin cùng chuyên mục