Bộ phim “Mười” phần 2 xác nhận quay trở lại

Sau gần 15 năm từ khi phần 1 ra mắt và tạo nên cú hích phòng vé, dự án phim điện ảnh Mười vừa thông báo tổ chức tìm kiếm diễn viên cho phần 2.

Mười là dự án phim điện ảnh hợp tác Việt – Hàn được ra mắt năm 2007. Đây là tác phẩm được đánh giá là một trong những phim kinh dị Việt Nam đáng xem nhất.

Nhà sản xuất đã trung thành với quan niệm về tâm linh của người phương Đông, khi để cái sợ “tê tái” ngấm dần vào người xem qua những hiện tượng hư hư, thực thực.

Bộ phim “Mười” phần 2 xác nhận quay trở lại ảnh 1 Ra mắt năm 2007, phim "Mười" từng gây tiếng vang lớn

Câu chuyện phần 1 kể về nhà văn trẻ Yoon Hee (Jo An đóng) bị cô bạn Seo Yeon (Cha Ye Ryoen) "dụ" đến TPHCM để tìm hiểu sự tích về Mười, nhằm tìm chất liệu sáng tác. Người yêu của Mười (Anh Thư thủ vai) là họa sĩ (Bình Minh).

Bức chân dung anh vẽ cô còn dang dở thì cô bị tình địch (Hồng Ánh đóng) sát hại vì ghen tuông. Seo Yeon nhiệt tình đưa Yoon Hee đi khắp nơi, từ nơi nhà hoang chứng kiến vụ án năm xưa, gặp người chép tranh biết về câu chuyện của Mười.

Dù đã gần 15 năm sau khi khởi chiếu, Mười vẫn là tác phẩm kinh dị chất lượng bởi sự đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản lẫn hiệu ứng hình ảnh. Mãi đến những năm sau này, bộ phim vẫn để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Ở thời điểm công chiếu năm 2007, bộ phim đạt doanh thu gần 1,3 triệu USD là minh chứng cho sự thành công của dòng phim kinh dị đậm chất Việt khi hội tụ đủ những yếu tố như kịch bản mới lạ, diễn viên chắc tay và được sản xuất kỹ lưỡng.

Bộ phim kết thúc đầy bi thảm và không có hậu, nhưng đồng thời cũng là một cái kết mở khi cái chết đầy oan khuất của Mười vẫn còn nhiều điều bí ẩn chưa thể giải quyết.

Bộ phim “Mười” phần 2 xác nhận quay trở lại ảnh 2 Ê-kíp sản xuất đang lên kế hoạch tìm kiếm gương mặt phù hợp cho phần 2

Từ những chất liệu đó, nhà sản xuất Silver Moonlight Entertainment quyết định mang giai thoại bí ẩn hồn ma Mười kinh điển trở lại màn ảnh Việt qua phần tiếp theo mang tên Mười: Lời nguyền trở lại cùng bộ ba diễn viên đến từ tác phẩm gốc: Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh kết hợp với đạo diễn người Mỹ gốc Việt - Danny Đỗ - được khán giả biết đến qua tác phẩm (Chí Phèo ngoại truyện).

Chia sẻ về dự án này, nhà sản xuất Hằng Trịnh của phim cho biết: “Thực hiện phần 2 của một bộ phim luôn là một thử thách rất lớn so với việc làm một bộ phim độc lập, vì nó đòi hỏi phần 2 vẫn phải giữ tinh thần chính của phần 1 mà vẫn phải tồn tại độc lập để khán giả chưa được xem phần 1 vẫn có thể hiểu được một cách trọn vẹn. Sau đợt casting, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được những cái tên thú vị đáp ứng được thử thách của hai vai diễn rất quan trọng này.”

Hiện tại, ngoài bộ ba diễn viên từ phần 1, nhà sản xuất đang lên kế hoạch tìm kiếm những gương mặt mới để đảm nhận các vai chính trong tác phẩm này. Sau vòng thử vai trực tuyến đầu tiên, nhận hồ sơ từ ngày 1 đến 21-3, các ứng viên tiềm năng sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất Hằng Trịnh, đạo diễn Danny Đỗ và ê-kíp.

Dự án Mười: Lời nguyền trở lại dự kiến bấm máy trong tháng 5 và tháng 6 và lên kế hoạch ra mắt khán giả vào cuối năm 2021.

Tin cùng chuyên mục