Bộ phim Tro tàn rực rỡ của Bùi Thạc Chuyên ra mắt ấn tượng trong đêm khai mạc LHP quốc tế Tokyo

Tro tàn rực rỡ, tác phẩm duy nhất của Việt Nam tranh giải chính thức tại LHP quốc tế Tokyo 2022 đã có màn ra mắt ấn tượng trong đêm khai mạc, đồng thời nhận phản hồi tích cực sau buổi chiếu mở màn.

Trên thảm đỏ LHP quốc tế Tokyo lần thứ 35, ê kíp đoàn phim đã xuất hiện khá đông đủ gồm đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, hai giám đốc sản xuất Cao Trung Hiếu, Andy Võ và các diễn viên: Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng, Phương Anh Đào, Quang Tuấn.

Bộ phim Tro tàn rực rỡ của Bùi Thạc Chuyên ra mắt ấn tượng trong đêm khai mạc LHP quốc tế Tokyo ảnh 1 Ê kíp đoàn phim trên thảm đỏ LHP quốc tế Tokyo

Bà xã của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - nghệ sĩ Tú Oanh (bà Bích của phim Hương vị tình thân) cũng sánh vai chồng tham gia các hoạt động trong khuôn khổ LHP.

Sau 10 năm từ Lời nguyền huyết ngải, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên mới trở lại với nghệ thuật thứ 7. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt được chọn vào đề cử tranh giải hạng mục chính thức (Main Section) tại LHP quốc tế Tokyo.

Đại diện Việt Nam sẽ tranh giải với 14 tác phẩm khác đến từ các quốc gia: Nhật Bản, Chile, Kazakhstan, Macedonia, Iran, Lebanon…

Bộ phim Tro tàn rực rỡ của Bùi Thạc Chuyên ra mắt ấn tượng trong đêm khai mạc LHP quốc tế Tokyo ảnh 2 Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng bà xã là nghệ sĩ Tú Oanh

Ngay sau đêm khai mạc, bộ phim đã có buổi chiếu ra mắt toàn cầu đầu tiên. Khép lại buổi chiếu, bộ phim nhận được tràng vỗ tay kéo dài của giới chuyên môn, giới truyền thông quốc tế và khán giả tại Tokyo. Nhiều người dành cho phim lời khen, đặt câu hỏi trong buổi giao lưu với ê kíp.

Khi được hỏi về lý do thực hiện bộ phim, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ: “Tôi rất thích truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư - một nữ nhà văn của đất Cà Mau, mảnh đất cực Nam của Việt Nam. Trong truyện của Tư có những người phụ nữ với những tình yêu rất đặc biệt, thứ tình yêu không gì làm dừng lại được. Tôi nghĩ tình yêu là chủ đề không bao giờ cũ, nhất là tình yêu của những người phụ nữ”.

Bộ phim Tro tàn rực rỡ của Bùi Thạc Chuyên ra mắt ấn tượng trong đêm khai mạc LHP quốc tế Tokyo ảnh 3 Phương Anh Đào và Quang Tuấn
Bộ phim Tro tàn rực rỡ của Bùi Thạc Chuyên ra mắt ấn tượng trong đêm khai mạc LHP quốc tế Tokyo ảnh 4 Bảo Ngọc Doling và Lê Công Hoàng

Lần này, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên dựa trên 2 truyện ngắn Củi mục trôi vềTro tàn rực rỡ của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư để xây dựng kịch bản phim.

Câu chuyện diễn ra ở miền Tây sông nước, khắc họa tình yêu và nỗi đau của ba người đàn bà với người đàn ông của họ. Đúng như tựa đề phim, ngọn lửa và tro tàn xuất hiện xuyên suốt như một ẩn dụ cho cái tình của người phụ nữ.

Bộ phim Tro tàn rực rỡ của Bùi Thạc Chuyên ra mắt ấn tượng trong đêm khai mạc LHP quốc tế Tokyo ảnh 5 Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc

Sau khi tranh giải tại LHP quốc tế Tokyo, Tro tàn rực rỡ sẽ sớm ra mắt khán giả trong nước.

Ra đời năm 1985, LHP quốc tế Tokyo được đánh giá là một trong các LHP uy tín và có tính cạnh tranh nhất tại châu Á, bên cạnh LHP quốc tế Busan và LHP quốc tế Thượng Hải. Từ 1985 đến 1991, sự kiện diễn ra hai năm một lần. Về sau, LHP được tổ chức thường niên.

Tin cùng chuyên mục