Bổ sung thêm làn đường vào cao tốc TPHCM - Long Thành

SGGPO
Chiều 3-4, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu bổ sung thêm làn đường dành cho xe dừng chờ rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo Sở GTVT, qua khảo sát, kiểm tra tại nút giao thông An Phú, đường Mai Chí Thọ, quận 2, cho thấy tình trạng giao thông khu vực nút giao này rất phức tạp, giao thông thường xuyên rối loạn.

Đặc biệt, đối với lưu lượng xe lưu thông trên hướng rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây rất lớn, dễ gây ùn tắc. Phạm vi làn chờ rẽ trái hiện hữu không đủ khiến cho dòng xe chờ rẽ trái ùn ứ kéo dài. Thậm chí, một số xe lấn sang làn đi thẳng để dừng chờ, gây cản trở đến năng lực thông hành lượng xe qua nút giao.  

Theo Sở GTVT TPHCM, để giải quyết tình trạng này, trong thời gian chờ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh Dự án nút giao thông An Phú, sở giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị có liên quan để nghiên cứu khảo sát hiện trạng.

Từ đó, các đơn vị này sẽ nghiên cứu lập phương án mở rộng thêm 2 làn xe rẽ trái (phía dải đất trống giữa tuyến Mai Chí Thọ); ưu tiên sử dụng nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên và đầu tư theo từng đoạn. Đồng thời, đơn vị nghiên cứu căn cứ vào phương án thiết kế sơ bộ cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc dự án Xây dựng nút giao thông An Phú, quận 2, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông để nghiên cứu phạm vi phù hợp và sử dụng lại khi công trình cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được đầu tư xây dựng.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />