Bổ sung vitamin có thể gây nguy hiểm

Một nghiên cứu của Đại học Copenhagen, phân tích dữ liệu của 67 cuộc nghiên cứu khác, đã cho kết quả bất ngờ: Không có bằng chứng thuyết phục rằng vitamin A và E có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, trái với những gì chúng ta vẫn nghĩ  về công dụng tuyệt vời của vitamin với sức khỏe.

Dùng vitamin nhiều không những không kéo dài tuổi thọ mà lại làm tăng rủi ro về sức khỏe và thậm chí còn gây tử vong sớm.

Nghiên cứu kiểm tra 817 loại vitamin, trong đó có vitamin A, C và E, với 233.000 người đang bệnh hoặc khỏe mạnh được cho uống vitamin. Kết quả, vitamin chẳng những không có tác dụng gì cho sức khỏe mà còn tăng nguy cơ tử vong.

Vitamin A làm tăng nguy cơ 16% và vitamin E là 4%. Trong khi đó, vitamin C gần như không có tác dụng tích cực cũng như tiêu cực, vì vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng cần nghiên cứu thêm.

B.Vũ (theo BBC)

Tin cùng chuyên mục