Bộ Tài chính Mỹ trấn an giới đầu tư tài chính

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tiến hành loạt cuộc điện đàm với các ngân hàng lớn của Mỹ nhằm xoa dịu quan ngại giới đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán nước này liên tục sụt giảm.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết,  Giám đốc điều hành của Bank of America, Citi, Goldman Sachs, JP Morgan Chase, Morgan Stanley và Wells Fargo khẳng định có đủ năng lực tài chính để cung cấp các khoản vay.

Theo ông Steven Mnuchin, đại diện 6 ngân hàng trên cũng khẳng định không có tình trạng bán tháo cổ phiếu và thị trường tiếp tục hoạt động bình thường. Bộ Tài chính Mỹ cho biết thêm ông Mnuchin sẽ có cuộc điện đàm với nhóm làm việc của Tổng thống Donald Trump về thị trường tài chính.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Mnuchin cũng bác thông tin Tổng thống Donald Trump đang xem xét khả năng sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell. Động thái trấn an của Bộ Tài chính diễn ra sau khi Chính phủ Mỹ bị đóng cửa một phần từ ngày 22-12 do quốc hội bất đồng về khoản ngân sách bổ sung cho bức tường biên giới Mexico.

Tin cùng chuyên mục