Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người ngã trên đường ray

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen anh Trịnh Văn Tài, nhân viên gác chắn Đội đường sắt Biên Hoà, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn vì hành vi dũng cảm cứu người.
Hành vi dũng cảm cứu người của anh Trịnh Văn Tài (ảnh cắt từ clip)
Hành vi dũng cảm cứu người của anh Trịnh Văn Tài (ảnh cắt từ clip)

Thư Bộ trưởng bày tỏ sự xúc động về hành vi của anh Trịnh Văn Tài, trong khi làm nhiệm vụ gác chắn đã không ngại nguy hiểm, nhanh nhạy, kịp thời chạy đến kéo người đàn ông ra khỏi đường ray và tránh được tai nạn nghiêm trọng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Trịnh Văn Tài cũng như nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên và người lao đồng ngành đường sắt trong thời gian qua.

Bộ trưởng mong muốn, hành động của anh Trịnh Văn Tài sẽ trở thành tấm gương người tốt, việc tốt đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt nói riêng, ngành giao thông nói chung, phát huy tinh thần vì dân phục vụ, đảm bảo cho hành trình của người dân được thông suốt, an toàn.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vào khoảng 19 giờ 36 phút ngày 5-7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến đường sắt Bắc Nam, thuộc khu Long Khánh - Dầu Giây (Đồng Nai), trong khi chuẩn bị đón tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc, anh Trịnh Văn Tài đã phát hiện một người đàn ông có dấu hiệu say rượu đi tới rồi bất ngờ chui qua gác chắn và ngã trên đường ray.

Khoảng cách từ vị trí ngã của người đàn ông và đoàn tàu không xa. Anh Trịnh Văn Tài đã kịp thời lao tới, kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc.

* Ngày 7-7, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cùng đại diện phường Xuân Lập đã tới thăm và tặng giấy khen cho anh Trịnh Văn Tài, nhân viên gác chắn đường sắt vì có hành động dũng cảm cứu người thoát chết trong gang tấc vào tối 5-7.
Theo ông Tăng Quốc Lập, ngoài tinh thần dũng cảm, anh Tài còn thể hiện trách nhiệm với công việc rất cao để đảm bảo an toàn cho chuyến tàu đi qua gác chắn của mình.
Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người ngã trên đường ray ảnh 1 Ông Tăng Quốc Lập trao giấy khen cho anh Trịnh Văn Tài
"UBND TP Long Khánh đã đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai khen thưởng hành động đẹp của anh Tài. Hành động dũng cảm là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, TP Long Khánh sẽ nhân rộng nhiều hình ảnh đẹp để người dân noi theo", ông Lập cho biết.

Tin cùng chuyên mục