Bộ TT-TT trao hơn 6 tỷ đồng quà cứu trợ đồng bào vùng lũ

Vinamilk ủng hộ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình 2 tỷ đồng
Bộ TT-TT trao hơn 6 tỷ đồng quà cứu trợ đồng bào vùng lũ

* Vinamilk ủng hộ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình 2 tỷ đồng

(SGGPO).- Ngày 21-10, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông đã thăm và tặng quà tại 4 xã vùng lũ của tỉnh Quảng Bình. Tổng số tiền và hàng hóa mà Bộ Thông tin - Truyền thông trao tại Hà Tĩnh và Quảng Bình hơn 6,2 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 100 tấn gạo, tương đương 1,5 tỷ đồng, Quỹ an sinh xã hội của Tổng công ty Mobifone trao tặng hơn 4,7 tỷ đồng cho vùng lũ hai địa phương này.

Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn trao quà cho đồng bào vùng lũ Đức Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình

Đoàn công tác do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã đến xã Đức Hóa (Tuyên Hóa), Phù Hóa (Quảng Trạch), An Thủy, Lộc Thủy (Lệ Thủy), Quảng Bình và xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh). Chia sẻ nỗi đau thương mất mát với bà con vùng lũ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn động viên bà con nhân dân cùng nhau vượt qua hoạn nạn, chia ngọt sẻ bùi trong khó khăn, món quà vật chất lẫn tinh thần tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của cán bộ công nhân viên ngành TTTT.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến xã Phù Hóa, thăm ông Hoàng Văn Tâm, sống tại thôn Long Châu ven sông Gianh. Được biết, ông Tâm đã cứu sống 15 người trong lũ, khi về cứu đồ đạc ở nhà thì thuyền bị chìm trên sông, ông phải vật lộn với nước xiết mới bơi được vào nhà, thoát chết.

Bộ trưởng đánh giá cao hành động quên mình cứu dân trong lũ của cha con ông Tâm và tặng gia đình ông 15 triệu đồng. Ngoài ra, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình sớm tặng bằng khen cho ông Tâm.

Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn thăm ông Hoàng Văn Tâm, thôn Long Châu, Phù Hóa, Quảng Trạch cứu được 15 người trong lũ.

Trước đó, 20-10, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thăm bà con vùng lũ xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Tại đây đoàn công tác của Bộ TTTT đã tặng tiền mặt và Quỹ an sinh xã hơn 1 tỷ đồng. 290 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 9, 33 đầu thu kỹ thuật số VTC, 200 đầu thu kỹ thuật số Mobifone, 12 cơ số thuốc và 30 tấn gạo. Các địa phương ở Quảng Bình, Bộ TTTT đã trao hơn 3,6 tỷ đồng tiền mặt và Quỹ an sinh xã hội, 600 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 9, 367 bộ đầu thu kỹ thuật số Mobifone và VTC, 24 cơ số thuốc y tế, 70 tấn gạo.

Vinamilk ủng hộ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình 2 tỷ đồng
 
Chiều 21-10, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đến thăm và trao tận tay 200 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại 6 xã của huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Vinamilk còn trao tặng thêm 5 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Thái (17 tuổi, ở thôn 4, bị ung thư máu), 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Lan (70 tuổi, ở thôn 1, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, đang nuôi 2 cháu nhỏ) và trao tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (34 tuổi, ở khối 1, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh - chị Loan khi chèo thuyền đi mua bao tải về bọc lúa thì bị nước lũ cuốn lật thuyền tử vong để lại 2 con nhỏ).

Vinamilk trao quà cho người dân vùng lũ huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Theo Công ty Vinamilk, trong 3 ngày từ 21-10 đến 23-10-2016, Vinamilk sẽ tổ chức đến thăm hỏi và trao tận tay 1.800 suất quà cho người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, với tổng số tiền mặt là 2 tỷ đồng. Đây là 2 địa phương gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Cụ thể, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn sẽ trao 900 suất quà cho 900 hộ gia đình, cụ thể: Huyện Cẩm Xuyên đoàn trao 200 suất quà cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 6 xã gồm Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Quan, Cẩm Thành và Cẩm Vịnh; Huyện Vũ Quang đoàn sẽ trao 300 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng tại 3 xã Đức Hương, Đức Liên và Đức Bồng; Huyện Hương Khê đoàn sẽ trao 400 suất cho các hộ dân tại hai xã Hà Linh (200 suất) và Hương Thuỷ (200 suất). 

Tại tỉnh Quảng Bình đoàn cũng sẽ trao 900 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 9 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn, gồm: Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Hòa, Quảng Thủy. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ dành 200 triệu đồng để trao tặng những phần quà đặc biệt cho các trường hợp bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong bão lũ.

Nhân viên Vinamilk ân ần dìu dắt một người dân vùng lũ đến nhận quà cứu trợ

Ông Nguyễn Thanh Tú, Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinamilk cho biết, đây là khoản tiền của toàn thể 10.000 cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk trích một ngày lương để đóng góp. Ngay khi nghe tin mưa lũ hoành hành ở các tỉnh Bắc Trung bộ, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk đã tự nguyện ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại vì bão lũ tối thiểu một ngày lương. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ kịp thời của các cán bộ, công nhân viên công ty sẽ phần nào giúp bà con khắc phục thiệt hại trước mắt và nguồn động viên tinh thần để bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống…

Minh Phong - Dương Quang

Bình Dương ủng hộ các tỉnh miền Trung gần 7 tỷ đồng

Ngày 21-10, ông Nguyễn Thanh Đạt, Chánh văn phòng UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết tỉnh đã trích 2 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ hai địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa bão kéo dài trong thời gian qua là Quảng Bình và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh sẽ nhận 1 tỷ đồng tiền mặt. Trong ngày hôm nay, đại diện tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã có mặt tại hai tỉnh trên để trao quà cứu trợ.

Khác với những đợt trước, năm nay đại diện tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với các địa phương trực tiếp trao tiền hỗ trợ đến những hộ dân, địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai. Ngoài số tiền trên, nhiều hàng hóa là gạo, mì tôm… cũng đang được tập kết để vận chuyển bằng tàu hỏa và đường hàng không tới đồng bào bị thiên tai.

Trước đó, đơn vị này cũng đã ra lời kêu gọi hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung gặp thiên tai, nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát về người và của, khắc phục hậu quả của đợt mưa bão kéo dài vừa qua. Nhiều sở ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chung tay ủng hộ bằng tiền, dự kiến gần 5 tỷ đồng, nâng số tiền hỗ trợ lên gần 7 tỷ đồng và sẽ được chuyển đến các địa phương miền Trung bị lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

XUÂN TRUNG