Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động khai giảng khóa huấn luyện đầu khóa cho 800 sinh viên

Sáng 5-11, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tổ chức lễ khai giảng huấn luyện đầu khóa sinh viên đại học chính quy Trường Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân năm học 2022-2023. 
Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động khai giảng khóa huấn luyện đầu khóa cho 800 sinh viên

Niên khóa lần này có 800  sinh viên Trường Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân đã có mặt để tham gia huấn luyện đầu khóa tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Trước yêu cầu nhiệm vụ đổi mới công tác đào tạo, huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân (CAND); ngày 26-8-2020, Bộ Công an đã ban hành Quyết định số 7509, phê duyệt Đề án tổ chức lại công tác huấn luyện, bồi dưỡng và sắp xếp hệ thống Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ trong CAND tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Theo đó, Trung tâm huấn luyện thuộc K02 sẽ đảm nhận thêm nhiệm vụ huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật, rèn luyện thể chất cho: Sinh viên đào tạo đại học chính quy tập trung, sinh viên đại học văn bằng 2; chiến sĩ nghĩa vụ mới nhập ngũ của K02, Công an địa phương; công dân được tuyển chọn vào CAND và cán bộ, chiến sĩ tập huấn định kỳ hàng năm của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động khai giảng khóa huấn luyện đầu khóa cho 800 sinh viên ảnh 1 Đại tá Phùng Văn Chiến, Phó Tư lệnh CSCĐ động viên các học viên mới 
Trong 2 năm vừa qua, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động được Bộ Công an giao tiếp nhận, tổ chức huấn luyện đầu khóa cho hơn 8.000 sinh viên các học viện, trường đại học CAND. Kết quả các khóa huấn luyện đã tạo được niềm tin và sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo Bộ Công an, các Cục nghiệp vụ, các học viện, nhà trường và công an các đơn vị, địa phương.
Điều đó khẳng định chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đưa sinh viên các học viện, trường đại học CAND biên chế về K02 huấn luyện đầu khóa là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong CAND.

Trong điều kiện tổ chức bộ máy mới được kiện toàn, quân số còn thiếu, cơ sở vật chất còn khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, song Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 2 đã chủ động, kịp thời tham mưu đề xuất với lãnh đạo Bộ Tư lệnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức 03 khóa huấn luyện, với tổng số gần 2.000 sinh viên của Trường Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân đạt kết quả cao và đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt.

Được sự chỉ đạo quyết liệt của Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Tư lệnh, sự cố gắng khắc phục khó khăn với tinh thần trách nhiệm cao của các phòng, đơn vị liên quan, đến nay công tác đảm bảo về nơi ăn, nghỉ, học tập, sinh hoạt của học viên, giáo viên, đội ngũ cán bộ quản lý đã được chuẩn bị chu đáo, tập huấn kỹ càng. Các kế hoạch về sinh hoạt chính trị tư tưởng, các hoạt động của các tổ chức quần chúng đã được ban hành. Tất cả đã sẵn sàng cho công tác huấn luyện theo kế hoạch.

Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động khai giảng khóa huấn luyện đầu khóa cho 800 sinh viên ảnh 2 Đại tá Phùng Văn Chiến (giữa) khảo sát học cụ huấn luyện

Cũng trong buổi khai giảng, Đại tá Phùng Văn Chiến, Phó Tư lệnh CSCĐ chia sẻ: 800 học viên Trường Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân cần xác định được học tập, rèn luyện trong lực lượng CAND đó là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân các học viên đối với Tổ Quốc, nhân dân và gia đình, người thân.

Vì vậy, phải chấp hành nghiêm túc đường lối, chủ chương của Đảng, pháp luật của Đảng, nhà nước, quy định của đơn vị. Xác định tốt tư tưởng, từ bỏ những thói quen sinh hoạt không phù hợp với môi trường của lực lượng vũ trang; nghiêm túc chấp hành mọi chế độ học tập, sinh hoạt, công tác và các nội quy, quy định về điều lệnh, kỷ luật CAND và mệnh lệnh của người chỉ huy.

Xây dựng mối đoàn kết nội bộ, có tinh thần trung thực, thân ái giúp đỡ nhau trong huấn luyện, học tập, sinh hoạt, tuyệt đối tránh tư tưởng ích kỷ, cục bộ, gây mất đoàn kết. Có tinh thần thái độ học tập nghiêm túc, tham gia học tập đầy đủ; tận dụng mọi thời gian tập trung ôn luyện, rèn luyện; phấn đấu khi kiểm tra kết thúc các nội dung huấn luyện đạt chỉ tiêu, yêu cầu đề ra.

Tin cùng chuyên mục