Bộ Tư lệnh TPHCM bàn giao tài sản, di vật của người mất vì dịch Covid-19 cho thân nhân

Để trọn nghĩa vẹn tình với người đã khuất cũng như người ở lại, Bộ Tư lệnh TPHCM nhận nhiệm vụ tiếp nhận, bàn giao và trao trả tài sản, di vật người mất vì dịch Covid-19 đến tận tay thân nhân, gia đình.
Ngày 28-10, Bộ Tư lệnh TPHCM tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp nhận, bàn giao và trao trả tài sản, di vật các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.
Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy TPHCM và thấu hiểu những đau thương, mất mát của người dân, Bộ Tư lệnh TPHCM đã thành lập các đội công tác đặc biệt tiếp nhận, xử lý thi hài từ khâm liệm, đưa đi hỏa táng đến chăm lo hậu sự, vận chuyển và bàn giao tro cốt người mất vì dịch Covid-19 cho thân nhân, gia đình từ những ngày đầu tháng 8-2021.
Bộ Tư lệnh TPHCM bàn giao tài sản, di vật của người mất vì dịch Covid-19 cho thân nhân ảnh 1 Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM chủ trì hội nghị. Ảnh: VĂN MINH
Đến nay, TPHCM cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19, số ca mắc và tử vong giảm sâu. Để trọn nghĩa vẹn tình với người đã khuất cũng như người ở lại, Bộ Tư lệnh TPHCM đề xuất và được Thường trực UBND TPHCM đồng ý giao chủ trì tiếp nhận, thống kê, quản lý, bố trí kho lưu giữ tài sản, di vật người mất vì dịch Covid-19 để bàn giao, trao trả tài sản, di vật cho thân nhân, gia đình.
Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM chỉ đạo các phòng ban Bộ Tư lệnh TPHCM và Ban Chỉ huy quân sự 21 quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, xác minh thông tin thân nhân, gia đình người mất vì dịch Covid-19; bố trí kho, kệ lưu giữ, bảo quản tài sản, di vật và phun khử khuẩn khu vực kho để đảm bảo phòng dịch; tổ chức tiếp nhận, bàn giao tài sản, di vật đến thân nhân, gia đình có người mất vì Covid-19 một cách chính xác, chu đáo, trang trọng nhất.
Bộ Tư lệnh TPHCM bàn giao tài sản, di vật của người mất vì dịch Covid-19 cho thân nhân ảnh 2 Lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự 21 quận, huyện và TP Thủ Đức dự hội nghị. Ảnh: VĂN MINH
Đồng thời Ban Chỉ đạo, tổ tiếp nhận và bàn giao sớm thành lập đường dây nóng để thân nhân, gia đình có người mất vì dịch Covid-19 liên hệ, kịp thời giải đáp những thắc mắc của người dân trong quá trình bàn giao và trao trả tài sản, di vật.
Trước đó, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, thời gian bàn giao và trao trả tài sản, di vật người mất vì dịch Covid-19 cho thân nhân, gia đình bắt đầu từ ngày 1-11 đến ngày 30-11 (nếu còn tài sản, di vật thì tiếp tục bàn giao đến khi xong nhiệm vụ).
Bộ Tư lệnh TPHCM bàn giao tài sản, di vật của người mất vì dịch Covid-19 cho thân nhân ảnh 3 Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết thời gian bàn giao từ ngày 1-11. Ảnh: VĂN MINH
Bộ Tư lệnh TPHCM có nhiệm vụ tiếp nhận tài sản, di vật của người mất từ Công an TPHCM, Sở Y tế và UBND 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, các bệnh viện… Sau đó đưa về kho lưu trữ, bảo quản tại Bộ Tư lệnh TPHCM thống kê, lập danh sách, phân loại, thực hiện niêm phong, khử khuẩn…
Tiếp đó, Bộ Tư lệnh TPHCM bàn giao tài sản, di vật này cho Ban Chỉ huy quân sự 21 quận, huyện và TP Thủ Đức để phối hợp với địa phương bàn giao, trao trả tận nhà cho thân nhân, gia đình để đảm bảo trang trọng, an toàn nhất.

Trước đó, ngày 21-10, UBND TPHCM đồng ý với đề xuất của Bộ Tư lệnh TPHCM về việc tiếp nhận và bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19. Cụ thể, UBND TPHCM giao Bộ Tư lệnh chủ trì tiếp nhận, thống kê, quản lý, bố trí kho lưu giữ tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19; chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện và TP Thủ Đức tiến hành trao trả các tài sản, di vật cho thân nhân, gia đình. Đồng thời giao Công an TPHCM phối hợp Sở Y tế và UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện rà soát, lập biên bản bàn giao tài sản, di vật.


Tin cùng chuyên mục