Bộ Y tế cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sau khi có chùm ca bệnh

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca bệnh Covid-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung.

Chiều 5-5, Bộ Y tế đã có thông báo báo chí về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sau khi phát hiện một bác sĩ công tác tại cơ sở 2 của bệnh viện (ở Kim Chung, Đông Anh) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện rà soát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện đang có mặt tại bệnh viện. Ngay trong đêm 4 rạng sáng 5-5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiến hành lấy mẫu, làm xét nghiệm và phát hiện một số mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2 của một số bệnh nhân và nhân viên trong một số khoa điều trị của bệnh viện. Bước đầu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca bệnh Covid-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung.

 Bộ Y tế cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sau khi có chùm ca bệnh ảnh 1 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung bị phong tỏa vì có chùm ca bệnh Covid-19 trong khu điều trị nội trú

Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện lập tức khoanh vùng, tổ chức cách ly phòng chống dịch Covid-19 đối với các khoa, phòng của bệnh viện và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 ngay tại cơ sở Kim Chung của bệnh viện bắt đầu sáng 5-5. Đồng thời, bệnh viện phải tổ chức rà soát toàn bộ các quy trình phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện, tổ chức cách ly các khu vực, khoa phòng phát hiện các ca bệnh, đảm bảo không để xảy ra các ca lây nhiễm mới trong bệnh viện.

Đặc biệt,  Bộ Y tế quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, thời gian cách ly từ 8 giờ ngày 5-5 . Trong thời gian cách ly y tế, bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời, Bộ Y tế giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh hướng dẫn, tổ chức, giám sát việc thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, hướng dẫn việc quản lý, điều trị các bệnh nhân hiện còn tại bệnh viện; rà soát, lập danh sách các bệnh nhân đã điều trị và xuất viện trong thời gian 14 ngày gần đây đã về các địa phương, thông tin kịp thời để các địa phương quản lý, tổ chức giám sát, cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với các bệnh nhân này theo quy định.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Cục Quản lý Khám chữa bệnh chỉ đạo các địa phương có liên quan tổ chức việc thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại địa phương, chỉ chuyển tuyến các bệnh nhân Covid-19 nặng về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung; chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống Covid-19 trong bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục