Bộ Y tế triển khai phần mềm Xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé tại Hà Tĩnh

Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đã được tổ chức dành cho toàn thể cán bộ y tế tại địa phương.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hội nghị thúc đẩy triển khai phần mềm cho toàn bộ hệ thống y tế trung ương và tuyến tỉnh toàn quốc, kéo dài từ tháng 4-2021 do Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp triển khai.

Hội nghị có sự tham dự của TS Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em; BS Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh; cùng các lãnh đạo và cán bộ chuyên trách của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, các Khoa Dinh dưỡng, các bệnh viện đa khoa và các trung tâm y tế tại địa phương. 

Bộ Y tế triển khai phần mềm Xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé tại Hà Tĩnh ảnh 1 TS Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, hơn 80 lãnh đạo và cán bộ y tế tại Hà Tĩnh đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về mục đích, ý nghĩa cùng các nội dung của Phần mềm cũng như vai trò, chức năng, nhiệm vụ và cách thức triển khai hiệu quả phần mềm/website tại Hà Tĩnh.

Hơn 80 lãnh đạo và cán bộ y tế tại Hà Tĩnh đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về phần mềm

Được biết, phần mềm hiện cung cấp một ngân hàng thực đơn phong phú gồm hơn 1.300 món ăn cho bà mẹ mang thai, cho con bú và sẽ tiếp tục được phát triển phong phú lên đến hơn 2.500 món, bổ sung thực đơn cho bé dưới 5 tuổi. Các thực đơn trong ngân hàng đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, đáp ứng đủ về năng lượng, nhu cầu canxi, rau và trái cây, phù hợp đặc tính sinh lí, khẩu vị vùng miền, ngon miệng và dễ dàng áp dụng.

Phần mềm còn cho phép người dùng tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng từ các món ăn trong ngân hàng thực đơn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập…

Thực đơn phần mềm đảm bảo dinh dưỡng, phù hợp khẩu vị vùng miền, ngon miệng và dễ áp dụng

Bên cạnh đó, phần mềm cũng cung cấp công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, cùng nhiêù nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác.

Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn. Người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản để sử dụng đầy đủ các chức năng.

Ngay sau hội nghị, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức tập huấn trực tiếp tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện thành phố Hà Tĩnh về cách thức đăng ký, sử dụng và thực hành thành thạo các nội dung của phần mềm cho khoảng 60 cán bộ y tế là lãnh đạo và cán bộ các Khoa Dinh dưỡng, Khoa Sản, Khoa Nhi. Với những cơ sở y tế còn lại, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến tập huấn trực tiếp cho cán bộ y tế tại cơ sở từ tháng 5-2021.

Thông qua hội nghị, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế khám chữa bệnh có khoa sản/chuyên sản trên toàn thành phố Hà Tĩnh triển khai giới thiệu và truyền thông về phần mềm tới phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và những người chăm sóc trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, để từ đó phần mềm được tiếp cận rộng rãi trong cộng đồng, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục