Bóng đá tử tế

- Vờ Ép Ép dứt khoát từ chối lời mời cho mượn sân của câu lạc bộ để đội tuyển trở về vẫn có “sân nhà” quen thuộc. Sân Mỹ Đình được cải tạo đủ chuẩn thi đấu quốc tế thì liên đoàn bóng đá xứ mình sẽ tránh được “bàn thua”?

- Nếu vì ai đó khích tướng mà cơ sở vật chất cho thể thao được cải thiện nghiêm ngắn thì cũng đều đáng mừng. Và lời mời dẫu có bị từ chối lại cho thấy một chuyện tiến bộ khác: sân đấu, khán đài, phòng thay đồ, hệ thống nhà vệ sinh… của nhiều câu lạc bộ ở Vờ Lích đã ngon. Mặt sân cũng phần nào cho thấy thực trạng của đầu tư bóng đá. Đầu tư căn cơ không thể là cách làm của người thích ăn xổi ở thì.

- Sau cái sân thi đấu sẽ còn chuyện gì phải bài bản nữa?

- Hai nền tảng cho bóng đá có hình hài coi được là các tuyến trẻ và giải vô địch quốc gia. Chỉ chạy theo thành tích ngắn hạn sẽ xuất hiện nhiều “ông chủ một mùa”. Còn làm vì mục tiêu dài hạn mới có các giải “U” rộng khắp và giải vô địch đạt chất lượng cao. Bệ phóng có chắc, các đội tuyển quốc gia mới không hụt hơi. Và từ tầm nhìn vững vàng của đầu tư dài hạn, bóng đá mới có thể tự nuôi mình. 

- Nói sơ sịa vậy là biết để vươn tầm phải mất vài thập niên. Nhưng muốn đi xa bằng thực lực, bắt buộc phải có cái nền bóng đá tử tế.

Tin cùng chuyên mục