Boongke thời Thế chiến thứ 2 thành cung thiên văn

Có những góc nhìn đẹp với hình ảnh sống động là cảm nhận của những du khách khi đến cung thiên văn ở Bảo tàng La Coupole, vốn được cải tạo từ một boongke thời Thế chiến thứ 2.
 Cung thiên văn học La Coupole
Cung thiên văn học La Coupole

Boongke La Coupole tọa lạc ở Pas-de-Calais, miền Bắc nước Pháp, có thời gian bị bỏ hoang và hư hại nặng nề sau khi kết thúc chiến tranh. Đây là một công trình do Đức quốc xã xây dựng để phóng tên lửa vào London và miền Nam nước Anh. Để ngăn La Coupole được tái sử dụng làm căn cứ quân sự, Thủ tướng Winston Churchill khi đó đã ra lệnh phá bỏ một phần. Đến cuối những năm 1990, La Coupole được chuyển thành bảo tàng chiến tranh.

Nhận thấy vị trí lý tưởng của La Coupole, Công ty With RSA Cosmos đã chuyển đổi một khu vực ở bảo tàng thành địa điểm thu hút giới đam mê thiên văn học. Với hệ thống kỹ thuật số ứng dụng công nghệ 3D và sự kết hợp giữa phần mềm SkyExplorer 2021 cùng 12 máy chiếu VPL-GTZ380 4K được lắp đặt trong mái vòm, du khách được trải nghiệm hình ảnh sống động và siêu thực về hệ Mặt trời, thứ tự xuất hiện, kích cỡ và tính chất của mỗi hành tinh.

Các máy chiếu có khả năng điều chỉnh độ tương phản theo từng cảnh, sử dụng công nghệ tích hợp để giảm nhòe chuyển động và có thể tăng cường màu sắc và độ tương phản của hình ảnh dải ngân hà khi quan sát. Cung thiên văn trang bị chỗ ngồi thoải mái, với mỗi hàng ghế đều có bảng điều khiển phục vụ cho sự tương tác của khán giả, thậm chí cho phép người tham gia điều khiển hình ảnh trong các mô phỏng để có trải nghiệm sống động hơn thông qua sự tương tác.

Tin cùng chuyên mục