BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14-2

SGGP
Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và chính quyền địa phương để thống nhất các phương án về việc giảm giá vé, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để dự án thu phí trở lại từ 14-2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14-2

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý vướng mắc tại trạm thu phí các dự án BOT giao thông, trong đó có dự án đầu tư QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và chính quyền địa phương để thống nhất các phương án về việc giảm giá vé, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để dự án thu phí trở lại từ 14-2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Theo đó, mức giá vé áp dụng đối với nhóm phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) giảm từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng/vé/lượt. Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40%-60% so với ban đầu; mức vé tháng, vé quý cũng giảm tương ứng.

Với mức giảm như trên, thời gian thu phí của dự án sẽ kéo dài khoảng 15 năm 9 tháng. Tổng cục Đường bộ cũng kiến nghị Bộ GTVT mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vé đối với phương tiện của người dân xung quanh trạm BOT Cai Lậy ở bán kính 10km, thay vì 4km như trước đây. Trong đó, các loại xe buýt và phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm 100% giá vé, còn lại các phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50% giá vé.

HÀM LUÔNG - ĐĂNG NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận