Bphone 3 - cuộc thử nghiệm quyết định của Bkav

Ngày 10-10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Tập đoàn Bkav đã chính thức ra mắt Bphone 3 trong sự hoài nghi của cộng đồng công nghệ… 

Nói như thế là bởi, Bphone 1 chỉ có số máy bán ra rất nhỏ nhoi, kèm theo đầy tiếng chê; đến Bphone 2, dù đã được cải thiện nhưng vẫn chưa thể ghi tên vào thị phần điện thoại thông minh (smartphone) tại thị trường Việt Nam. Song, lần ra mắt thế hệ thứ ba của Bphone cũng phần nào cho thấy Bkav đã rất kiên trì, không tiếc tâm sức, tiền của để theo đuổi con đường sản xuất smartphone. 

Bphone 3 - cuộc thử nghiệm quyết định của Bkav ảnh 1 Trải nghiệm Bphone 3 tại lễ ra mắt sản phẩm sáng 10-10 

Còn nhớ cách đây hơn 3 năm (ngày 26-5-2015), ngay trước giờ ra mắt, chiếc điện thoại Bphone đầu tiên vẫn đầy bí ẩn, dòng người lần lượt xếp hàng trước Trung tâm Hội nghị quốc gia làm các thủ tục cần thiết, kể cả thủ tục an ninh, để vào tham dự sự kiện. Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav, xuất hiện trên sân khấu để nói về chiếc BPhone 1 cũng hoành tráng không kém những hãng công nghệ lớn trên thế giới. Cũng từ đó, cụm từ “Không thể tin được!” xuất hiện khắp nơi khi nói về sản phẩm này, trong đó bao gồm cả hàm ý chê sản phẩm - khi giá của nó đến 9,9 triệu đồng/chiếc. 

Với Bphone 2, màn ra mắt (vào ngày 8-8-2017) cũng thật hoành tráng để tạo tiếng vang, lần này Bkav chuyển sang cụm từ “Chất”.

Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Tử Quảng đã nói nhiều hơn về tương lai của Bphone: “Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn về sản xuất những chiếc smartphone do người Việt Nam làm chủ. Năm 2015 chúng tôi đã ra mắt Bphone đầu tiên và chưa lường hết những khó khăn. Nhưng hôm nay, tôi đã ở đây. Và chiếc smartphone sẽ có camera tuyệt vời, âm thanh xuất sắc, màn hình trung thực, pin sử dụng bền bỉ, giá bán tối ưu...”.

BPhone 2 có giá bán 9.789.000 đồng/chiếc và theo thống kê mới đây của Bkav, sản phẩm đã bán hơn 10.000 chiếc. Thực tế, con số này không là gì so với những thương hiệu khác trên thị trường smartphone, dù Bkav đã lắng nghe người dùng hơn, chú tâm đến sản phẩm hơn. Cũng cần nhắc lại, ngày đó có nhiều lãnh đạo của đơn vị bán lẻ Thế giới di động tham gia, hứa hẹn hỗ trợ bán Bphone 2, nhưng chỉ vài hôm rồi im ắng như chưa bao giờ bắt tay nhau.

Với Bphone 3, lần này Bkav đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn, được đầu tư về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm. Công ty Meiko Electronics (Nhật Bản) sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm lắp ráp, gia công, hoàn thiện sản phẩm - điều này tạo sự yên tâm hơn cho người dùng. Cùng với đó, Bkav sẽ thiết lập chuỗi 300 cửa hàng liên kết đến tận các quận - huyện. Riêng ở Hà Nội và TPHCM, mỗi quận, huyện có ít nhất một cửa hàng liên kết với Bkav để bán sản phẩm này. Các cửa hàng liên kết sẽ được thiết kế theo nhận diện chuẩn của Bphone. Thêm vào đó, Bkav đã xây dựng showroom của riêng mình để trưng bày Bphone 3 ngay sau khi ra mắt. Điều này cũng có có thể thấy, Bkav tự tạo “chợ cho mình”, không nhất thiết nhờ vào các đơn vị bán lẻ.

Với những gì đã qua và đến hôm nay - thế hệ thứ ba của sản phẩm, Bphone 3 là cuộc thử nghiệm cuối cùng nhưng sẽ là quyết định của Bkav cho cách làm nên sản phẩm, cách giới thiệu sản phẩm, cách tạo cộng đồng, cách đưa sản phẩm ra thị trường. Thử nghiệm cuối cùng và kỳ vọng, Bphone bắt đầu có “số má” trên thị trường di động, khẳng định thêm giá trị “Made in Vietnam”. 

Bphone 3 có 2 phiên bản là Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Cả hai đều kháng nước chuẩn IP 68, hệ điều hành Android tùy biến BOS 3.0, camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)... Trong đó, Bphone 3 có 2 màu Black Titan (mặt lưng màu đen và khung viền màu titan) và White Silver (mặt lưng màu trắng và khung viền màu trắng bạc); màn hình Full HD+, camera 12Mp (F1.8, Dual PDAF), chip Qualcomm Snapdragon 636, Ram 3GB, bộ nhớ trong 32G, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng; có giá 6,99 triệu đồng/chiếc. Bphone 3 Pro có 2 màu Black Gold và White Gold; màn hình Full HD+, camera 12Mp (F1.8, Dual PDAF), chip Qualcomm Snapdragon 660, Ram 4GB, bộ nhớ trong 64G, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng; có giá 9,99 triệu đồng/chiếc. 

Tin cùng chuyên mục