Buộc thôi việc cán bộ địa chính xã sử dụng bằng giả

Ông Lê Phước Đô sử dụng bằng Trung cấp Địa chính giả để thi tuyển công chức, làm cán bộ địa chính xã trong thời gian gần 8 năm mới bị phát hiện và bị buộc thôi việc.

Ngày 28-12, ông Hoàng Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) cho biết, huyện này đã có kết luận và quyết định buộc thôi việc đối với ông Lê Phước Đô, công chức địa chính - xây dựng- môi trường xã Ân Mỹ (Hoài Ân) về hành vi sử dụng bằng giả.

Trụ sở UBND xã Ân Mỹ, nơi ông Lê Phước Đô làm việc.

Trước đó, một số công dân phản ánh ông Đô có hành vi sử dụng bằng cấp giả để thi tuyển công chức, làm cán bộ địa chính tại UBND xã Ân Mỹ trong thời gian dài.

Sau khi có đơn phản ánh, UBND huyện Hoài Ân đã thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp với các ngành chức năng để vào cuộc xác minh, phát hiện ông Đô sử dụng bằng Trung cấp Địa chính giả để được đủ điều kiện thi đậu công chức địa chính xã Ân Mỹ.

Theo ông Nguyễn Hà Thanh, Chủ tịch UBND xã Ân Mỹ, năm 2000, ông Đô được tuyển thẳng hợp đồng công chức địa chính xã Ân Mỹ. Đến năm 2008 – 2009, theo Luật Công chức mới, ông này nằm trong diện tinh giản biên chế và nhận chi trả bảo hiểm 1 lần.

Đến năm 2011, ông Đô tiếp tục xin thi tuyển và đậu công chức địa chính xã Ân Mỹ, làm việc ở vị trí này cho đến nay.

Theo ông Thanh, ngày 30-11-2019, UBND huyện Hoài Ân có kết luận về những vi phạm của ông Đô. Tuy nhiên, UBND xã Ân Mỹ đã 3 lần mời ông Đô đến để giải quyết, nhưng ông này không đến nên địa phương xử lý theo kết luận của UBND huyện.

“Ông Đô cũng đã viết đơn xin nghỉ việc với lý do tôi chê trách ông nhiều quá”, ông Thanh nói.

Ông Hoàng Phi Long cho biết, ông Đô cũng đã thừa nhận sự việc không đúng trên.

Tin cùng chuyên mục