Cá chết bất thường trôi dạt hàng chục km bờ biển Kiên Giang

Từ ngày 7-5 đến nay, tại một số khu vực ven biển thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương và xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên, đã xuất hiện tình trạng cá biển chết trôi dạt vào bờ.

 

Cá chết bất thường ở vùng biển KIên Lương- Kiên Giang
Cá chết bất thường ở vùng biển KIên Lương- Kiên Giang

Ngày 9-5, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang, cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về tình trạng cá chết hàng loạt, Sở đã chỉ đạo cho Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Trung tâm Khuyến ngư tỉnh, đến hiện trường lấy mẫu nước xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Ngoài một số loại cá sinh sống ở tầng mặt nước như cá bống, cá sơn, cá suốt... thì một số loài sống ở tầng đáy như lịch, tôm tích... cũng bị chết.

Ông Ong Văn Lình, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, cho rằng đây là lần đầu tiên nhìn thấy cá chết nhiều như vậy, nên UBND xã đã báo cáo với ngành chức năng huyện, đồng thời khuyến cáo người dân không vớt lên ăn hay đem bán.

Còn ông Đặng Trung Tính, Chủ tịch UBND xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên, cho biết đã báo cáo hiện tượng hải sản chết bất thường lên cơ quan chức năng của huyện và tỉnh. Mới đây, các sở ngành tỉnh đã đến lấy mẫu nước xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Theo nhiều xã viên HTX nuôi nghêu xã Thuận Yên, hiện các xã viên gặp khốn đốn vì chỉ trong 3 ngày qua đã có khoảng 60 tấn nghêu thương phẩm lần lượt bị chết; nghêu có trọng lượng bình quân 50 con/kg. Hiện giá bán ngoài thị trường là 25.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Đình Xuyên, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Kiên Giang cho hay, qua kiểm tra ban đầu, nguồn nước gần khu vực cống Tam Bản, huyện Kiên Lương có dấu hiệu ô nhiễm, từ đó lan ra khu vực ven biển…

Tin cùng chuyên mục