Cà Mau: Báo cáo vụ học sinh giỏi nhận điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp

Chiều 3-8, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, trong hôm nay 3-8 sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT vụ một học sinh giỏi nhận điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp.

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển

Theo vị lãnh đạo này, bước đầu khẳng định các giám thị coi thi đã làm đúng quy chế. Vì thời gian đầu, thí sinh H. N. T. làm bài rất tập trung, trong phòng thi cũng không riêng thí sinh T. gục xuống bàn (không xác định có ngủ hay không), nên giáo viên này cứ ngỡ là thí sinh này đã làm bài xong.

“Việc thí sinh gục xuống bàn đến 40 phút hay bao lâu thì cũng không thể xác định được thời gian chính xác và theo quy chế giám thị không được tiếp xúc gần thí sinh", lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau giải thích.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em H.N.T, học sinh của Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau) đã ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên bị điểm 0.

Theo đó, tổng điểm các môn thi của T. là 50,22 điểm; cụ thể Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm.

Theo giải thích của T, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi, sau khoảng hơn 15 phút thì em làm được khoảng hơn 40 câu. Khi giám thị gọi dậy nộp bài thì em mới biết mình ngủ gục, lúc này phần trả lời không có gì hết. Trước đó, em đã thức khuya nhiều đêm.

Em T. là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Với học lực của T, nhiều thầy cô nhận định em đủ sức đậu đại học.

Tin cùng chuyên mục