Cà Mau: Bộ đội giúp dân thu hoạch lúa bị ngập úng kéo dài

Ngày 18-10, ông Lê Phong, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Văn Thời đã cử bộ đội, kết hợp với lực lượng dân quân tự vệ xã giúp dân thu hoạch lúa bị ngập úng kéo dài.

Bộ đội và lực lượng dân quân tự vệ xã giúp dân thu hoạch lúa

Theo Ban Chỉ huy quân sự huyện Trần Văn Thời, các đơn vị cấp xã đội điều động khoảng hơn 1.000 lực lượng giúp dân. Trong vùng ngọt thì lực lượng hỗ trợ bà con thu hoạch lúa. Ở vùng mặn thì giúp người dân gia cố bờ bao vuông tôm.

Có mặt tại khu vực xã Khánh Hải (huyện Trần Văn Thời) chúng tôi thấy đường xá trong vùng bị ngập lênh láng nước, việc đi lại của người dân trong vùng gặp rất nhiều khó khăn. Còn bên trong thì đồng lúa chín rục và bị ngập trong nước nên máy gặp đập liên hợp không thể đưa vào thu hoạch. Hiện chỉ còn giải pháp là thu hoạch bằng tay nhưng nhân công thì thiếu. Do đó, người dân đứng ngồi không yên.

Ông Ngô Văn Hường, Chủ tịch UBND xã Khánh Hải cho biết, trên địa bàn xã mới thu hoạch được 400 ha, còn khoảng 3.320 ha chưa thu hoạch. Nhiều nơi trên địa bàn bị ngập sâu nên máy bơm cũng không bơm nổi. Do lúa bị ngập úng kéo dài nên bị hư hỏng nghiêm trọng, dự báo là thiệt hại lớn cho người nông dân.

Tình hình mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã gây ngập úng nhiều diện tích lúa hè thu đang trong thời gian thu hoạch của người dân trong vùng ngọt hóa tỉnh Cà Mau.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, trên địa bàn có trên 14.620 ha lúa bị ngập và đỗ ngã. Trong đó, thiệt hại nhiều nhất là huyện Trần Văn Thời, với tổng diện tích lúa hè thu bị ngập, đổ ngã 14.280 ha.

Tin cùng chuyên mục