Cà Mau chỉ đạo làm rõ vụ rò rỉ đề thi công chức thanh tra

         (SGGPO).-  Ngày 28-5, UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành xác định lại mức độ rò rỉ tài liệu đề thi chuyên ngành thanh tra ra bên ngoài nhằm có hướng xử lý trách nhiệm những tổ chức, cá nhân liên quan.

Danh sách thí sinh một phòng thi chuyên ngành phải hoãn thi do rò rỉ đề. Ảnh: NGỌC CHÁNH
Danh sách thí sinh một phòng thi chuyên ngành phải hoãn thi do rò rỉ đề. Ảnh: NGỌC CHÁNH
         Liên quan đến vụ việc, Hội đồng thi tuyển công chức Cà Mau năm 2017 sẽ có buổi làm việc với Thanh tra và Công an tỉnh nhằm xác định mức độ rò rỉ và xuất phát từ đâu.
      Như SGGPO đã thông tin, ngày 27-5, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau Lê Minh Ý xác nhận trước giờ thi công chức diễn ra lực lượng chuyên môn phát hiện bên ngoài có một trường hợp rao bán các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực thi công chức chuyên ngành thanh tra.

       Sau đó, Hội đồng thi làm việc với đơn vị ra đề và được xác nhận một số câu hỏi có nội trung trùng với câu hỏi để ra đề. Cho nên thấy nhại cảm nên Chủ tịch hội đồng thi quyết định cho dừng phần thi nhóm nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành, còn các nội dung khác vẫn thi bình thường.

        Được biết, người rao bán đề thi là Tô Trường Sơn (trước đây là cán bộ hợp đồng Thanh tra huyện Đầm Dơi). Ngay khi phát hiện sự việc bất thường nêu trên, Công an tỉnh Cà Mau đã mời người này về làm việc. Bước đầu, ông Sơn khai nhận những tài liệu mình có được là từ một nguyên lãnh Thanh tra tỉnh Cà Mau.

     Tham gia kỳ thi tuyển công chức năm nay có 1.189 thí sinh//145 vị trí việc làm cần tuyển. Các thí sinh tham gia thi 4 môn: kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành (viết, trắc nghiệm), ngoại ngữ và tin học văn phòng.

Tin cùng chuyên mục