Cà Mau: Đề nghị xử lý đơn vị thi công “rút ruột” khi làm đường

Ngày 1-9, ông Nguyễn Thanh Sử, Trưởng Phòng kinh tế và hạ tầng huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau), cho biết đã đề nghị UBND huyện xử lý Hợp tác xã nuôi hàu lồng Đất Mũi vì thi công đường không đúng với thiết kế được duyệt.

Cầu Kênh Cụt bị sà lan đụng sập nhưng chưa bắc lại cho dân đi
Cầu Kênh Cụt bị sà lan đụng sập nhưng chưa bắc lại cho dân đi

 Đồng thời, cũng đề nghị kiểm điểm, xử lý đối với chủ đầu tư là Chủ tịch UBND xã Đất Mũi. Hiện UBND huyện Ngọc Hiển đang xem xét xử lý.

Theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng lộ bê tông ấp Cái Xếp (từ cầu Kênh Cụt đến nhà ông Bườm, xã Đất Mũi) làm bằng nguồn vốn ngân sách và huy động vốn trong dân, chiều dài trên 1,8 km, tổng mức đầu tư trên 1,5 tỉ đồng nhưng mới đưa vào sử dụng khoảng một năm đã có dấu hiệu xuống cấp, nhiều đoạn bị lún, nứt. Người dân cho rằng đơn vị thi công là Hợp tác xã nuôi hàu lồng Đất Mũi khi làm đường đã “rút ruột” công trình.

Ngoài ra, cầu Kênh Cụt bị sà lan đụng sập cầu hơn một năm nay nhưng không khắc phục, không bắc lại cây cầu cũng như làm phà cho dân đi. Do đó, tuyến đường từ cầu Kênh Cụt đến nhà ông Bườm làm xong nhưng chưa phát huy tác dụng.

Qua kiểm tra của Phòng kinh tế và hạ tầng huyện Ngọc Hiển và đơn vị giám sát xác định: thiết kế mặt đường dày 10cm nhưng đơn vị thi công thực hiện còn 8cm (tính trung bình). Ngoài ra, đơn vị thi công còn bớt xén thép làm đường, sử dụng thép không rõ nguồn gốc…

Còn về cầu Kênh Cụt bị hư không bắt lại cho dân đi, ông Sử cho biết trước đây cầu Kênh Cụt bị tháo dỡ nhịp giữa cho sà lan trở vật liệu thi công tuyến đường Hồ Chính Minh qua lại. Tuy nhiên, trong quá trình này thì có sà lan đụng gãy trụ cầu nên không thể lắp đặt lại được. Và chủ sà lan đụng gãy trụ cầu cũng không xác định được là ai. “Hiện Bộ giao thông vận tải đã có kế hoạch làm lại cây cầu Kênh Cụt. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi huyện đang kêu gọi xã hội hóa làm phà tạm qua sông”, ông Sử nói.

Tin cùng chuyên mục