Cà Mau: Do ảnh hưởng dịch Covid-19, hơn 1.000 giáo viên và học sinh chưa trở về địa phương

Ngày 4-9, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Cà Mau cho biết, qua tổng hợp từ các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học cho thấy, hiện có 858 học sinh đang ở ngoài tỉnh do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên chưa trở về địa phương.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trên 850 học sinh chưa trở về được tỉnh Cà Mau
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trên 850 học sinh chưa trở về được tỉnh Cà Mau

Theo đó, học sinh đang bị kẹt lại nhiều nhất là tại tỉnh Bình Dương; kế đến là TPHCM, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bạc Liêu. Trong số này, nhiều nhất là học sinh cấp trung học phổ thông với 362 em, kế đến là tiểu học trên 290 học sinh.

Trước tình hình trên, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, sẽ tiếp tục rà soát số học sinh ngoài tỉnh chưa trở về tỉnh; những trường hợp không trở về Cà Mau kịp vào đầu năm học mới, để hướng dẫn học sinh, học viên đăng ký học tại nơi cư trú.

Cũng theo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, hiện có 200 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang ở ngoài tỉnh do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trước tình hình trên, Sở GD-ĐT cho biết, đã yêu cầu rà soát lý do cụ thể của từng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên này.

Khi trở về, các trường hợp trên phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định trước khi trở lại trường làm việc. Vì vậy, những trường hợp trở về mà không kịp để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy vào đầu năm học mới, hiệu trưởng bố trí giáo viên khác dạy thay.

Tin cùng chuyên mục