Cà Mau: Kết nối du lịch xuyên quốc gia với Thái Lan và Campuchia

Ngày 10-12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch. Đến dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL, Tổng cục Du lịch, cùng đại diện Đại sứ quán và Hiệp hội du lịch các nước Lào, Campuchia và Thái Lan.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, du lịch được xem là một trong những ngành kinh tế hàng đầu, phát triển với tốc độ cao, mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội.
Cà Mau: Kết nối du lịch xuyên quốc gia với Thái Lan và Campuchia ảnh 1 Ông Trần Hồng Quân phát biểu tại buổi tọa đàm

Trước xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa với hội nhập quốc tế hiện nay, theo ông Trần Hồng Quân, du lịch các địa phương muốn phát triển cần tiếp thu và chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước, cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Tại buổi toạ đàm, nhiều chuyên gia lữ hành trong và ngoài nước đã chia sẻ kinh nghiệm và chỉ ra một số mặt còn hạn chế của du lịch Cà Mau, qua đó đề xuất giải pháp nhằm giúp tỉnh đẩy mạnh kết nối, xây dựng các tour-tuyến, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh ĐBSCL và với các tỉnh trên tuyến đường hành lang ven biển phía Nam của Thái Lan, Campuchia trong thời gian sắp tới, cả đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Cà Mau: Kết nối du lịch xuyên quốc gia với Thái Lan và Campuchia ảnh 2 Cà Mau ký kết hợp tác kết nối du lịch xuyên quốc gia với Hiệp hội du lịch Thái Lan và Campuchia

Trước sự chứng kiến của chính quyền và cơ quan chức năng, các doanh nghiệp lữ hành Cà Mau và một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ mở tour du lịch xuyên biên giới với các doanh nghiệp lữ hành thuộc Hiệp hội du lịch Thái Lan và Campuchia.

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp Cà Mau cũng ký kết thỏa thuận hợp tác về kết nối, chia sẻ thông tin, tổ chức, tham gia các sự kiện về du lịch với Hiệp hội du lịch Thái Lan và Campuchia.

Tin cùng chuyên mục