Cà Mau: Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ tiêu thụ lúa tồn đọng trong dân

Ngày 30-11, thông tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử đã ký công văn “hỏa tốc” chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ tiêu thụ lúa trên địa bàn.

Hiện còn hàng ngàn tấn lúa tồn đọng trong dân không bán được
Hiện còn hàng ngàn tấn lúa tồn đọng trong dân không bán được
Theo ông Lê Văn Sử, việc giải quyết khó khăn trong tiêu thụ lúa tại huyện Thới Bình (nơi sản luất lúa - tôm lớn nhất tỉnh với hơn 19.000ha), được lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo trực tiếp trong những ngày qua.

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện còn chậm, những bất đồng giữa doanh nghiệp và các hộ dân chưa được giải quyết kịp thời; việc thu hoạch, bảo quản, tiêu thụ lúa gặp nhiều khó khăn nhưng chưa có biện pháp hỗ trợ, gây bức xúc trong nhân dân.

Trước thực tế trên, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị khẩn trương làm việc trực tiếp với lãnh đạo doanh nghiệp, đại diện các hợp tác xã và hộ dân có liên quan để trao đổi, thống nhất giải pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn trước mắt và lâu dài.

Tập trung phân tích, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các tác nhân liên quan trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ lúa gạo; Báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất, kiến nghị có liên quan về UBND tỉnh Cà Mau trước ngày 6-12 để xem xét, quyết định.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Thới Bình, tính đến ngày 27-11, lúa ST24, ST25… còn tồn đọng trong dân hơn 3.800 tấn. Nguyên nhân là khi người dân tháo nước trong ruộng để thu hoạch thì gặp mưa nhiều và kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng lúa, khiến lúa có độ ẩm cao, bị đơn vị bao tiêu từ chối thu mua.

Tin cùng chuyên mục