Cà Mau: Tăng cường khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi

Ngày 9-8, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp bao vây, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi tại huyện Đầm Dơi, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.
Cà Mau: Tăng cường khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi

Đồng thời triển khai ngay các biện pháp tăng cường phòng chống dịch; kiểm tra các cơ sở giết mổ, mua bán, tiêu thụ, vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động người dân không vứt xác heo chết ra môi trường, không bán chạy heo bị nhiễm bệnh, không vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo bị nhiễm bệnh.

Theo UBND huyện Đầm Dơi cho biết, trên địa bàn đã có 3 xã Nguyễn Huân, Tân Dân và Trần Phán công bố dịch tả heo châu Phi. Các ổ dịch xảy ra tại 5 hộ chăn nuôi, tổng 49 con heo bị thiêu hủy, trọng lượng hơn 2,7 tấn.

Theo ông Trịnh Minh Thiên, Trưởng trạm Thú y huyện Đầm Dơi, người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang, cần thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng chuồng nuôi, không chủ quan và vì lợi ích trước mắt mà tiến hành các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ heo chết, không rõ nguồn gốc làm cho dịch bệnh lây lan, khó kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục