Cả nhà bị bệnh tật hành hạ

Ông Hoàng Văn Cát, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình anh Trần Văn Sơn và chị Nguyễn Thị Nhàn ngụ tại thôn Linh Vượng, xã Xuân Liên, rất khó khăn. 
Gia đình anh Trần Văn Sơn rất khó khăn
Gia đình anh Trần Văn Sơn rất khó khăn

Anh Sơn bị ảnh hưởng nhiễm di chứng chất độc da cam khiến chân tay teo tóp, bại liệt; vợ con cũng ốm đau bệnh tật. Mặc dù hàng tháng gia đình có nhận được hơn một triệu đồng tiền trợ cấp người tàn tật của anh và 600.000 đồng trợ cấp của con, nhưng không thể đủ trang trải cho tiền thuốc men chữa bệnh”.

Từ khi học lớp 6, anh Sơn đã bị bại liệt. Năm 2013 anh Sơn lập gia đình với chị Nhàn, sinh được 2 người con là Trần Đức Đan (5 tuổi) và Trần Đức Duy (2 tuổi). Khi mới 5 tháng tuổi thì Trần Đức Duy bị bệnh bại não, gia đình đã bán hết tài sản có giá trị trong nhà và vay mượn tiền đưa Duy đi các bệnh viện chạy chữa, nhưng không khỏi. Đến khi không xoay xở được tiền chạy chữa, gia đình phải đưa Duy về nhà tự điều trị, hiện bệnh tình Duy càng nặng thêm. 

Anh Sơn chia sẻ: “Những lúc thời tiết thay đổi là vợ chồng tôi và cháu Duy lên cơn đau vì bệnh tật, nhưng không biết phải làm sao. Không có tiền thuốc thang chữa bệnh, người thân hai bên nội ngoại đều rất nghèo”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục