Cả nhà đau yếu

Trong căn nhà tuềnh toàng nằm cuối con hẻm đường Trần Phú (TP Huế), cụ bà Nguyễn Thị Huê (78 tuổi) bị mù phải gắng mò mẫm đút từng thìa cháo cho chồng là cụ ông Nguyễn Văn Nữ (86 tuổi) đang nằm co ro ở góc giường với thân hình gầy còm, khuôn mặt teo tóp.
Cụ bà Nguyễn Thị Huê bị mù phải gắng mò mẫm đút từng thìa cháo cho chồng là cụ ông Nguyễn Văn Nữ
Cụ bà Nguyễn Thị Huê bị mù phải gắng mò mẫm đút từng thìa cháo cho chồng là cụ ông Nguyễn Văn Nữ

Cụ Huê bị mù đã 20 năm. Con gái cụ không chồng con, bị liệt 2 chân từ 10 năm qua, phải ngồi xe lăn bán vé số, thu nhập chẳng bao nhiêu. Gánh nặng chi tiêu của gia đình đổ hết lên vai ông Nữ. 

Cụ Huê đưa đôi tay run rẩy bóp nhẹ đôi chân cho cụ Nữ, nghẹn ngào kể: “Ngày nắng cũng như mưa, chồng tôi vẫn lặn lội ngược xuôi đi bán vé số kiếm tiền lo việc ăn uống, thuốc thang cho hai mẹ con. Nhưng rồi tuổi già, sức yếu, ông bị đau khớp. Do không có tiền đi bệnh viện chữa trị nên bệnh ngày một nặng. Đến nay, bệnh khớp biến chứng sang thần kinh tọa, khiến ông phải nằm liệt cả một năm. Hiện đại lý vé số kiến thiết đóng cửa do phòng dịch bệnh, nên con gái tôi mất việc; hôm qua có người xóm trên thương tình đến mướn chằm nón lá, nên cháu đã dùng xe lăn đi làm từ sáng sớm, mà may ra cũng chỉ làm được thời gian ngắn, vì bây giờ rất ít người đặt mua nón lá. Tôi đang rất lo, không biết rồi đây cả nhà với cả 3 người đều gặp hoàn cảnh khó khăn, sẽ lấy gì để sống trong những ngày tới”.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. 

Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục