Cả nhà nguy kịch sau khi ăn nấm rừng

Ngày 25-3, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ của trung tâm đang điều trị một vụ ngộ độc nấm khiến 3 người trong một gia đình nguy kịch. Đó là các bệnh nhân Hà Thị C. (52 tuổi), Chu Văn M. (58 tuổi) và Chu Văn V. (30 tuổi) cùng trú tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

(SGGP).- Ngày 25-3, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ của trung tâm đang điều trị một vụ ngộ độc nấm khiến 3 người trong một gia đình nguy kịch. Đó là các bệnh nhân Hà Thị C. (52 tuổi), Chu Văn M. (58 tuổi) và Chu Văn V. (30 tuổi) cùng trú tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Ảnh minh họa

Theo gia đình bệnh nhân, vào ngày 20-3, anh V. vào rừng thấy nấm tươi nên đã hái về ăn. Sau bữa ăn, anh V. và bố mẹ anh là ông Chu Văn M. và bà Hà Thị C. đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa. Sau khi được người thân đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương, cả 3 người đã được chuyển lên Trung tâm Chống độc trong tình trạng nguy kịch. Xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân bị tổn thương gan nặng và suy gan, suy thận cấp.

Hiện nay, sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc chỉ có sức khỏe của bà C. tiến triển, còn ông M. và anh V. vẫn đang trong tình trạng rất nguy hiểm. Xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân Chu Văn M. và Chu Văn V. vẫn tổn thương gan nặng, men gan cao (hơn 4.000 UI/l, gấp 100 lần so với người bình thường) dẫn tới suy gan với biểu hiện rối loạn đông máu nặng, xuất huyết, suy thận. Riêng bệnh nhân Chu Văn M. ý thức có lúc lẫn lộn, biểu hiện hôn mê gan, nguy cơ tử vong rất cao.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục