Ca sĩ Trini ra mắt album “Yêu nhau dịu dàng”

Nữ ca sĩ Trini vừa giới thiệu album đầu tay, tuyển tập 9 tình khúc của nhạc sĩ Quốc Bảo mang tên Yêu nhau dịu dàng vào ngày 18-9. 

Tựa album Yêu nhau dịu dàng dễ gợi cho người yêu nhạc nhớ đến những tình khúc đẹp đẽ trong giai đoạn thăng hoa sự nghiệp sáng tác của Quốc Bảo những thập niên trước, vẫn được gọi là xinh - trầm - ngoan. Những bài hát cho dù chất chứa trong đó những nỗi đau thì vẫn được khoác lên mình những lời ca óng ả, ngọt ngào, đầy lãng mạn. Nhưng, đừng vội lầm, bởi cái tựa ấy chỉ là một nửa của bài hát được chọn khép lại album: Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng. Và tinh thần ấy thấm đẫm trong album này: có yêu nhau thì có xa nhau, có ngọt và đắng, có dịu dàng xen lẫn dữ dội. Tiếng hát Trini trong lần đầu đến với công chúng đông đảo cũng vậy, vừa thủ thỉ tâm tình nhưng cũng đầy khát khao bùng nổ trong âm hưởng chung của album - nhạc rock. 

Ca sĩ Trini ra mắt album “Yêu nhau dịu dàng” ảnh 1 Trini sở hữu một giọng hát đầy nội lực

Có một điều thú vị, nếu nhìn lại 9 bài hát trong album thì đó thực sự là một hành trình âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo suốt 30 năm qua. Từ những bài hát đầu tiên của thời xinh-trầm-ngoan như Giữ lại cho ấu thơ đến những thử nghiệm qua nhiều dòng nhạc khác nhau như rock, nhạc điện tử, và rồi như mọi người đã thấy trong những album gần đây là sự quay trở lại với phong cách lãng mạn thời kỳ đầu nhưng với một chiều sâu tâm hồn khác xưa rất nhiều, khi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Với những bài hát ra đời trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời, có những bài gắn với những thời khắc thăng hoa và cả bão tố, thì âm nhạc của Quốc Bảo trong album này cũng mang nhiều màu sắc khác nhau. Và làm thế nào để Trini, người lần đầu đến với âm nhạc của anh có thể thể hiện hết được những sắc thái ấy?

Nhạc sĩ Quốc Bảo đã chia sẻ: “Tôi vạch ra cho Trini một con đường tuy không thênh thang nhưng cũng ít đối thủ, là hát những tình ca bốc lửa theo một cách gần như rock. Hát ballad bình thường thì nhiều người đã làm. Trini sở hữu một giọng mezzo dày và nhiều nội lực, lại được rèn luyện hàng ngày ở trường nhạc nên cô có thể khoe giọng và âm vực rộng của giọng. Và Trini, trong mắt tôi, luôn là cô gái mê hát, siêng hát, hát mọi lúc mọi nơi không cần nghỉ”.

Ca sĩ Trini ra mắt album “Yêu nhau dịu dàng” ảnh 2 Nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ về album "Yêu nhau dịu dàng" và giọng hát của Trini
Ca sĩ Trini hát live trong buổi ra mắt album đầu tay

Trini có một giọng hát khá lạ. Trong khi cách hát của cô dễ tạo cảm giác hơi bất cần, rất tỉnh và lạnh, như nhiều nữ rocker thế giới khác, thì âm sắc giọng hát của Trini lại rất tình cảm, ấm áp và dễ nghe. Vì thế, cô vừa hát như kể chuyện, rất chân phương và rõ lời, ở những bài hát bản thân đã có sắc thái nhẹ nhàng, như Giữ lại cho ấu thơ, Có lúc, Chờ tôi, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng… cô cũng có thể tung tẩy, hát như chơi ở những bản nhạc có tiết tấu như Yêu là không hối tiếc, Hẹn, Ngọt Song… và bùng bổ gay gắt, đầy tâm trạng ở những bản rock như Vắng, Rồi ánh trăng tan...

 Chia sẻ về album mới, ca sĩ Trini nói: "Đây là album đầy tâm huyết trong nghề, được ấp ủ từ lúc tôi còn là một sinh viên cho đến bây giờ". 

Album có những bài hát được nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác từ hơn 10 năm trở về trước, độ lùi thời gian đủ lâu để có thể trở lại trong những dáng vẻ mới. Dù vẫn là rock, thì Vắng (trước đây đã được ca sĩ Thuỷ Tiên hát) nay dữ dội và giằng xé hơn, và không còn là dance nữa. Rồi ánh trăng tan (quen thuộc với Lưu Bích, Nguyệt Ánh) nay là một bản alternative rock cháy bỏng. Một bài hát được hát, được nghe nhiều gần đây, Có lúc, được thay đổi về không khí âm nhạc để đẩy cảm xúc lên cao trào hơn với bản phối rock ballad…

Ca sĩ Trini ra mắt album “Yêu nhau dịu dàng” ảnh 4
Album Yêu nhau dịu dàng là một sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân 

Trong album có những bài hát mới được nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác riêng cho Trini, mang một phong cách rất khác với âm nhạc của anh trước đây. Như bài Yêu không hối tiếc hay Ngọt Song, hứa hẹn có thể mở ra những dự án mới của Quốc Bảo hướng tới những khán giả trẻ của ngày hôm nay, một thế hệ hoàn toàn mới so với những fan của anh từ 30 năm qua.

Với tất cả những kỳ vọng của bản thân trong lần ra mắt chính thức này, cùng với những tâm huyết của nhạc sĩ Quốc Bảo cho lần cộng tác với giọng hát mà anh tâm đắc, Trini đã có thể tự hào về một sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân. Dù bài hát cũ hay mới, dù đã gắn bó với tên tuổi ca sĩ khác hay không, Trini đã thổi được vào những bài hát đó một tinh thần hoàn toàn mới, trẻ trung, hiện đại, cập nhật nhưng không xa rời những giá trị kinh điển. Một album soft-rock đẹp, tình, đủ dữ dội mà không thiếu ngọt ngào.

Đó là một giọng hát kỳ ảo, vừa mãnh liệt vừa sầu bi. Đó là một giọng hát nuôi nấng một mơ ước là tỏa rộng lời ca của mình đến những ai đang trải qua bi kịch, một giọng hát nhiều an ủi” - một lần nữa, đó là những gì mà nhạc sĩ Quốc Bảo tìm thấy ở tiếng hát ấy và trao gửi những bài hát của mình.

Album Trini - Yêu nhau dịu dàng được Hãng đĩa Thời Đại chính thức phát hành ngày 18-9. 

Tin cùng chuyên mục