Cá voi khổng lồ xuất hiện ở biển Bình Thuận

Nhiều ngư dân và các công nhân tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân tỉnh Bình Thuận ngỡ ngàng, thích thú trước việc con cá voi khổng lồ xuất hiện và săn mồi trên biển.
Chiều 26-8, đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn biển (KBTB) Hòn Cau (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) xác nhận, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 23-8, tại khu vực biển gần Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân), nhiều người dân đã phát hiện một con cá voi màu đen có kích cỡ rất lớn ngoi lên khỏi mặt nước để săn mồi.
Theo Ban Quản lý KBTB Hòn Cau, con cá voi này chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Sau khi bơi lội, đùa giỡn và ngoi lên mặt nước để săn mồi, con cá này lập tức rời đi.
Cá voi khổng lồ xuất hiện ở biển Bình Thuận ảnh 1 Cá voi xuất hiện trên vùng biển Bình Thuận. Ảnh: NDCC
Trước sự việc này, nhiều ngư dân địa phương và các công nhân đang làm việc tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân đã nhanh chóng dùng điện thoại để ghi lại khoảnh khắc thú vị này.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Quản lý KBTB Hòn Cau đã đi khảo sát để ghi nhận sự việc nhưng đến nay, cá voi không thấy xuất hiện trở lại.
Cá voi khổng lồ xuất hiện ở biển Bình Thuận ảnh 2 Sau khi đùa giỡn, săn mồi trên biển, cá voi nhanh chóng rời đi
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cá voi xuất hiện tại khu vực biển huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận). Trước đó, vào tháng 4-2021, một đàn cá voi cũng đã xuất hiện tại khu vực KBTB Hòn Cau. Tháng 6-2021, một cá thể cá voi khác cũng xuất hiện trên vùng biển này. 
Ngoài ra, từ cuối tháng 7 đến nay, đàn cá voi liên tục xuất hiện tại vùng biển Đề Gi (Bình Định) để săn mồi, kiếm ăn đã thu hút rất nhiều báo giới, nhà khoa học, chuyên gia đến nghiên cứu, tìm hiểu.

Tin cùng chuyên mục