Các doanh nghiệp FDI có thể tin tưởng Việt Nam trong phòng chống dịch

Chiều 3-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên; thăm Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tại KCN Yên Bình, phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm dây chuyền sản xuất của Samsung. Ảnh: VIẾT CHUNG
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm dây chuyền sản xuất của Samsung. Ảnh: VIẾT CHUNG

Samsung đã đầu tư hơn 17,7 tỷ USD vào Việt Nam, xây dựng 6 nhà máy với hơn 110.000 cán bộ, nhân viên; đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 56 tỷ USD năm 2020. Trong đợt bùng phát dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo và các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả của Chính phủ và địa phương, Samsung đã vượt qua những khó khăn.

Tại Thái Nguyên, Samsung vẫn vận hành nhà máy bình thường, trong nhà máy không có ca mắc nào. Trong bối cảnh dịch bệnh, từ tháng 1 tới tháng 7 vừa qua, Samsung vẫn đạt mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. Nếu nhà máy tại TPHCM trở lại hoạt động bình thường trong thời gian tới, Samsung có thể vượt mục tiêu xuất khẩu của năm nay. Dự kiến cuối năm 2022, Samsung sẽ khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội, với 3.000 kỹ sư người Việt Nam làm việc tại đây. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh thành công ở Bắc Ninh, Bắc Giang vừa qua là một bài học cho thấy các doanh nghiệp FDI, trong đó có Samsung, có thể tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và các cấp chính quyền của Việt Nam trong phòng chống dịch. Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ không phụ lòng tin của các doanh nghiệp FDI, trong đó có Samsung.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam đang thực hiện chiến lược vaccine, sẽ tiêm miễn phí cho mọi người. Công nhân là một đối tượng ưu tiên về vaccine, trong đó có công nhân của Samsung. Việt Nam cũng đang ưu tiên vaccine cho những nơi mà dịch bệnh phức tạp như TPHCM và các tỉnh phía Nam, trong đó có khu công nghiệp của Samsung. Do tình hình khan hiếm vaccine trên toàn cầu, Thủ tướng mong muốn Samsung có tiếng nói với Chính phủ Hàn Quốc và các đối tác để hỗ trợ Việt Nam thực hiện chiến lược vaccine bằng nhiều hình thức. Đề nghị Samsung nghiên cứu, xem xét, có giải pháp tăng tỷ lệ linh kiện, máy móc, nguyên liệu của Việt Nam trong sản phẩm của Samsung, cũng như tăng giá trị gia tăng của Việt Nam trong từng loại sản phẩm và tổng giá trị xuất khẩu của Samsung, theo nguyên tắc hài hòa lợi ích hơn.

Dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã đến thăm, động viên giáo viên và học sinh Trường Mầm non Bình Yên và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Định Hóa (xã Bình Yên, huyện Định Hóa).

Tin cùng chuyên mục