Các nghi phạm ám sát công dân Triều Tiên Kim Chol đã thay quần áo tại sân bay

4 nghi phạm nam đang bị truy nã sau vụ ám sát công dân Triều Tiên Kim Chol ở Malaysia đã thay đổi vẻ ngoài ngay tại sân bay để tránh bị phát hiện.
Hai bị cáo Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương trong cuộc thực nghiệm hiện trường vụ ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 24-10-2017. Ảnh: REUTERS
Hai bị cáo Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương trong cuộc thực nghiệm hiện trường vụ ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 24-10-2017. Ảnh: REUTERS
Tòa án Tối cao Malaysia đang xét xử Siti Aisyah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, người Việt Nam) bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt Kim Chol tại nhà ga 2 của sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) trong khi ông này chờ chuyến bay tới Macau (Trung Quốc) ngày 13-2.
Báo cáo giải phẫu tử thi công bố tại tòa cho biết chất độc thần kinh VX đã được tìm thấy trong mắt, nước tiểu và máu cũng như trên áo và túi xách của nạn nhân.
Ngày 26-10, nhân chứng thứ 9 là cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz khai trước tòa, 4 nghi phạm nam đã thay quần áo và diện mạo vài phút sau khi Siti và Hương tấn công Kim.
Các công tố viên đã chiếu một số đoạn video từ các camera an ninh của sân bay ghi lại hình ảnh các nghi phạm này trước và sau vụ tấn công.
Cảnh sát cho biết 4 nghi phạm này có các tên dùng khi giao tiếp với Siti và Hương là Chang, James, Y và Hanamori hoặc Grandpa-Uncle.
Qua các luật sư, Siti và Hương đã khai rằng họ nghĩ mình đang tham gia một trò chơi khăm trong một chương trình truyền hình thực tế do 4 nghi phạm nam này sắp đặt.
Các camera an ninh sâ bay ghi nhận vào ngày 13-2, cả 4 nghi phạm đã thay quần áo sau vụ tấn công rồi rời khỏi sân bay.
Một đoạn video cho thấy, Chang và Y đã đi tới các phòng vệ sinh khác nhau trong sân bay rồi trở ra trong quần áo khác. Chang khi trở ra đã cạo sạch râu và không đội mũ.
Wan Azirul cho biết các nghi phạm này được xác định dựa trên cách đi lại, giày và dáng vẻ cơ thể họ. "Họ đã thay quần áo nhưng không thay giày", Wan Azirul cho biết.
Các camera an ninh đã ghi lại hình ảnh Chang và Y gặp riêng Hanamori tại một nhà hàng gần khu vực check-in của sân bay. Trước đó, Hanamori đã đến nhà hàng cùng James.
Chang, Y và James đã gặp riêng Hanamori khoảng một tiếng rưỡi trước vụ tấn công.
Sau khi gặp Hanamori, Chang đi gặp Siti tại cùng nhà hàng, trong khi camera an ninh đã ghi lại hình ảnh Y cùng Hương đi bộ ngang qua nhà hàng.
Theo Wan Azirul, điều tra cho thấy Hanamori có vai trò chủ mưu vụ tấn công này.
Hanamori, Chang và Y rời nhà ga thứ 2 trong cùng một xe để đi đến nhà ga chính của sân bay. Trong khi đó, James đã về khách sạn Sama Sama cạnh sân bay, trả phòng rồi cũng đi đến nhà ga chính.
Ngày 25-10, Wan Azirul đã khai trước tòa rằng 4 nghi phạm này đã không bị bắt lúc đó vì cảnh sát không có đủ bằng chứng họ liên quan vụ ám sát.
Cảnh sát Malaysia đã thông báo Interpol truy nã 4 nghi phạm này từ ngày 16-3, The Straits Times cho biết.

Tin cùng chuyên mục