Cách chống dịch của nghệ sĩ Việt Nam

Mùa dịch bệnh nguy hiểm khiến các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật hoàn toàn ngưng. Thế nhưng, tinh thần nghệ sĩ - chiến sĩ vẫn luôn sôi động, đầy nhiệt huyết. Bằng cách của mình, các nghệ sĩ đã góp sức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.
Cách chống dịch của nghệ sĩ Việt Nam

Trong chiều 5-4, Chi hội 3 - Hội Âm nhạc TPHCM tổ chức 2 buổi xem chung chương trình Nhạc chiều chủ nhật trên Facebook, trong đó có một buổi trình diễn các tác phẩm âm nhạc mới đề tài phòng chống Covid-19. Đề tài này do nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên phát động trong giới nhạc sĩ. Chỉ trong 2 ngày, chương trình đã nhận được hơn 20 tác phẩm âm nhạc của các nhạc sĩ TPHCM và các tỉnh thành: Tây Ninh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nghệ An, Bến Tre, Thừa Thiên - Huế… gửi về tham dự. Các sáng tác: Hãy ngồi yên, Khi Tổ quốc cần, Chung tay ta chống Covid, Việt Nam - khúc hát đồng lòng, Đẹp mãi Tổ quốc tôi, Chống dịch như chống giặc, Niềm tin chiến thắng, Lời nguyện blouse trắng, Corona hãy đi đi, Chung tay đoàn kết chống dịch Corona, No country for Covid-19… được các nhạc sĩ gửi video clip (MV) cùng văn bản cho ban tổ chức chương trình.  

Trước đó vài ngày, Nhạc sĩ Lê Thanh Xuân, Giám đốc Trường nhạc Sen Hồng, cũng sáng tác nhanh ca khúc Việt Nam Tổ quốc tôi, Tôi và bạn kêu gọi cả thế giới cùng chung tay vượt qua dịch bệnh; nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cũng vừa sáng tác ca khúc Ngồi yên đó (ảnh) với giai điệu vui tươi, dí dỏm, được anh hát bằng chất giọng Quảng Ngãi đặc sệt. Vừa ra mắt, một tạp chí ở Mỹ đã lập tức giới thiệu bài này trên YouTube, và chỉ sau một ngày, Ngồi yên đó đã thu hút gần 2.000 lượt người xem; trên Facebook có hơn 1.400 lượt, chưa kể trên Zalo và những trang mạng khác. Phạm Đăng Khương vui mừng chia sẻ: “Bài hát đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, cộng đồng mạng, thiệt là quá sức tưởng tượng!”.


>> Mời độc giả nghe nhạc phẩm Việt Nam Tổ quốc tôi của nhạc sĩ Lê Thanh Xuân


Tại Mỹ, NSƯT Bảo Quốc và cháu ngoại Gia Linh của ông cũng vừa cho ra mắt MV Ở nhà chắc ăn (nhạc và lời: Bảo Lộc). MV được quay hình tại nhà của NSƯT Bảo Quốc, kể câu chuyện về một ông cụ muốn ra khỏi nhà để tập thể dục, hít thở không khí ngoài trời sau nhiều ngày bị buộc phải ở nhà tránh dịch bệnh. Ý định này ngay lập tức bị cô cháu gái dễ thương, lém lỉnh ngăn cản. Những khoảnh khắc nhấn nhá trong diễn xuất, mang đậm phong cách rất riêng của danh hài Bảo Quốc làm người xem thích thú. 

Nghệ sĩ Ngân Tuấn cũng vừa sáng tác bài vọng cổ dài hơi Chống đại dịch Corona, kêu gọi người dân tuân thủ quy định an toàn sức khỏe cộng đồng; tác giả Lâm Hữu Tặng sáng tác nhanh bài Chiếc khẩu trang của mẹ…; đạo diễn trẻ Đinh Mạnh Phúc vừa hoàn thành và đăng tải trên kênh YouTube “Hồng Vân Intertainment” phim ngắn Dịch bệnh lòng người, chuyển tải thông điệp: virus vô cảm còn lây nhiễm nhanh và đáng sợ hơn Covid-19. Phim ngắn thu hút hơn 3.000 lượt truy cập.

Tin cùng chuyên mục