Cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết

Đây là hai cá nhân có liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Duy Hiển (nguyên kế toán, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Trung tâm Y tế TP Phan Thiết), đã bị truy tố, bắt giam để điều tra về tội tham ô tài sản.

Chiều 22-6, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, đơn vị đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật cách chức ông Nguyễn Trung Hà và ông Ngô Giang Vũ (Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Theo Sở Y tế Bình Thuận, đây là hai cá nhân có liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Duy Hiển (nguyên kế toán, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính TTYT TP Phan Thiết, đã bị truy tố, bắt giam để điều tra về tội tham ô tài sản).

Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Theo hồ sơ, từ tháng 12-2013 đến tháng 6-2018, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo Bệnh viện Phan Thiết (nay là TTYT TP Phan Thiết), ông Hiển đã lập bảng lương và các khoản phụ cấp của đơn vị để kê khống chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Hiển còn kê khống số người được hưởng chế độ ốm đau, thai sản... Tổng số tiền mà Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, ngoài hành vi phạm tội của Hiển, quá trình điều tra đã xác định có hành vi thiếu trách nhiệm của các cá nhân là lãnh đạo, nhân viên công tác tại TTYT TP Phan Thiết. Do vậy, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhằm xử lý các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục