Cách chức phó chủ tịch phường vì tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Ngày 22-12, ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã có quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND phường 5 đối với ông Hoàng Viết Cương.

Quyết định này được đưa ra sau khi Thành ủy Đông Hà có quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương, Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà) vì trước đó ông này cùng vợ là bệnh nhân mắc Covid-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly và thêm một số lý do khác.

Cách chức phó chủ tịch phường vì tổ chức sinh nhật trong khu cách ly ảnh 1 Trụ sở UBND phường 5 (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị)
“Hiện UBND TP Đông Hà đang giao Phòng Nội vụ tham mưu xem có thể sắp xếp công việc mới cho ông Cương hay không”, ông Tăng cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 15-8, có người quen, biết sinh nhật ông Hoàng Viết Cương nên đã mua bánh kem gửi vào khu cách ly thuộc Trung tâm y tế TP Đông Hà. Đến tối cùng ngày, ông Cương gọi vợ là bệnh nhân số 904 (đang cách ly đặc biệt tại Trung tâm y tế TP Đông Hà) qua phòng mình để tham gia bữa sinh nhật. Sau đó vợ ông qua chụp ảnh, ghi hình rồi lấy ít trái cây về phòng ngồi ăn một mình.

Sau khi biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông Cương và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và yêu cầu gỡ bài trên mạng xã hội; không làm ảnh hưởng xấu đến dư luận cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp ngành liên quan.

Tin cùng chuyên mục