Cách chức Phó khoa Nội tim mạch BVĐK Bình Định hăm dọa đồng nghiệp

Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Bình Định đã đồng ý cách chức Phó Khoa Nội tim mạch, BVĐK tỉnh đối với BS Nguyễn Minh Toàn vì liên quan đến việc một số côn đồ đánh BS Võ Khắc Trưởng.

Cách chức Phó khoa Nội tim mạch BVĐK Bình Định hăm dọa đồng nghiệp
Chiều 2-10, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, Hội đồng Kỷ luật Sở Y tế tỉnh đã tiến hành họp và thống nhất kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Khoa Nội tim mạch, BVĐK tỉnh Bình Định đối với BS Nguyễn Minh Toàn.
Theo ông Hùng, Hội đồng Kỷ luật đã có 5/5 phiếu đồng ý cách chức BS Toàn, ông Hùng hẹn chậm nhất vào ngày 4-10 sẽ có văn bản kỷ luật.

Trước đó, cuối tháng 11-2016 BS Võ Khắc Trưởng, công tác tại Khoa Nội tim mạch BVĐK tỉnh Bình Định đã có đơn "cầu cứu" gửi lên Ban Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Định; Sở Y tế; Công an tỉnh; UBND tỉnh Bình Định...

Qua đó, BS Trưởng đã tố cáo BS Nguyễn Minh Toàn, Phó Khoa Nội tim mạch đã nhiều lần gọi điện đe dọa tính mạng BS Trưởng và gia đình; sau đó có rất nhiều số điện thoại lạ với những lời đe dọa, hẹn gặp mặt để giải quyết khiến cuộc sống và công việc của gia đình BS Trưởng hết sức bất an.

Cụ thể, trong giấy đề nghị, ông Trưởng chỉ đích danh tố cáo: “BS Toàn nhiều lần nhấn mạnh rằng sẽ thuê người xử lý tôi nếu tôi về bệnh viện làm việc mà không nghe theo sự điều hành của BS Toàn…; BS Toàn nhiều lần đe dọa sẽ thuê giang hồ gây tổn hại cho tôi và gia đình tôi. Sự việc xảy ra vào ngày 22-9-2016 (lúc này có các nhân viên của Khoa nội tim mạch chứng kiến). Sự việc xảy ra gần đây nhất vào các ngày 26 và 27-11-2016, khi có 2 số điện thoại lạ đòi gặp mặt tôi dọa sẽ xử lý tôi và gia đình nếu tôi không chịu gặp mặt họ. Trong hội thoại có nhấn mạnh rằng việc này có liên quan tới công việc của tôi”, đơn đề nghị của BS Trưởng nêu.

Trước đó, vào năm 2010, ông Nguyễn Minh Toàn, khi ấy cũng đang giữ chức Phó Khoa Nội tim mạch, BVĐK Bình Định đã bị Sở Y tế tỉnh này kỷ luật hình thức cảnh cáo với lý do: “Vi phạm tư cách, phẩm chất của cán bộ, viên chức trong khi thi hành nhiệm vụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị và của ngành”.
Ông Toàn cũng từng bị một người cha của nữ điều dưỡng Khoa Nội tim mạch (BVĐK Bình Định) tố cáo vì nhắn hơn 30 tin nhắn với nội dung “gạ tình” con gái ông. Sau khi BVĐK Bình Định vào cuộc thanh tra sự việc ông Toàn thừa nhận hành vi sai phạm, thiếu chuẩn mực của mình.

Tin cùng chuyên mục