Cách giúp hỗ trợ giảm đau tức, nóng rát, khó tiêu và hỗ trợ làm lành vết loét cho người viêm hang vị

Hang vị dạ dày (bao tử) là nơi hay bị tổn thương, khó chữa và dễ tái phát nhất. Người viêm hang vị dạ dày thường sử dụng thuốc Tây để tác động vào “phần ngọn” nên giúp giảm nhanh các triệu chứng. Tuy nhiên, sau một thời gian, bệnh dễ tái phát lại. Đó là do vết xước, loét, xung huyết chưa được làm lành.

Hang vị dạ dày là khu vực dễ tổn thương, khó chữa nhất của dạ dày

Nếu dạ dày (Bao tử) được ví như một cái bao để đựng thức ăn thì hang vị dạ dày giống như “đáy của bao”. Tức là thức ăn bắt buộc phải dồn xuống đáy (hang vị dạ dày) sau đó mới chuyển qua ruột để hấp thu chất dinh dưỡng.

Bởi vậy, hang vị là nơi lưu trữ thức ăn lâu nhất của dạ dày nên chịu sự tấn công nhiều nhất của đồ cay nóng, thuốc, chất kích thích... Đó là lý do khu vực này là vùng dễ tổn thương (xước, loét, xung huyết), khó chữa nhất, dễ tái phát nhất của dạ dày (bao tử).

Còn chưa làm lành vết loét, còn đau tức, nóng rát, khó tiêu tái phát

Niêm mạc hang vị (dạ dày) luôn luôn được bao bọc bởi một lớp chất nhầy giúp tạo thành một lớp hàng rào bảo vệ vững chắc trước các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, nếu yếu tố tấn công ngày càng mạnh lên như ăn đồ chua, cay, nóng liên tục, uống thuốc thời gian dài hay HP sinh sôi nhanh... sẽ khiến lớp chất nhầy không thể bảo vệ nổi dạ dày, các yếu tố này sẽ tấn công trực tiếp vào hang vị (dạ dày) gây ra các vết xước, loét, xung huyết (tụ máu).

Khi hang vị dạ dày bị viêm trợt, loét, xung huyết sẽ gây ra tình trạng đau tức, nóng rát, khó tiêu. Người bệnh thường sử dụng thuốc Tây (kháng sinh, thuốc ức chế bơm proton như omeprazol, antacid…) để tác động vào “phần ngọn” nên giúp giảm nhanh các triệu chứng, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau điều trị, bệnh lại tái phát. Nguyên nhân là do vết xước, loét, xung huyết chưa được làm lành.

Cách hỗ trợ làm lành vết xước, loét, xung huyết cho người viêm hang vị dạ dày từ bộ ba thảo dược Dạ - Khổ - Yên

Việc giải quyết các triệu chứng chỉ là giải quyết “phần ngọn”, muốn hạn chế tái phát thì người bệnh cần sử dụng thêm những sản phẩm khác có tác dụng hỗ trợ làm lành vết loét trên niêm mạc hang vị, dạ dày.

Với sự kết hợp của 3 thảo dược dân gian Dạ - Khổ - Yên:

+ Dạ cẩm - Giúp hỗ trợ giảm đau tức, nóng rát: theo kinh nghiệm dân gian sử dụng Dạ cẩm để giảm đau dạ dày (bao tử). Nghiên cứu của Chi hội Dược Lạng Sơn và Bệnh viện Lạng Sơn năm 1962 đã chứng minh tác dụng này. (Trích “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” - GS. Đỗ Tất Lợi, trang 483)

+ Khổ sâm - Giúp hỗ trợ giảm đầy bụng, khó tiêu: kinh nghiệm dân gian chỉ ra rằng, Khổ sâm là dược liệu giúp hỗ trợ giảm chứng khó tiêu, đầy bụng ở người đau dạ dày (bao tử).

+ Yên bạch (Cây cộng sản) - Giúp hỗ trợ làm lành vết xước, loét, xung huyết: dược liệu đóng vai trò chủ chốt giúp hỗ trợ làm lành vết loét dạ dày, đặc biệt là khu vực hang vị.

Theo các bản thảo cổ của người dân tộc H’.Mông đã sử dụng lá này để làm liền các vết thương đứt tay, chân khi đi rừng. Họ cũng chỉ cho bộ đội Việt Nam thời kỳ chiến tranh đắp lá này cầm máu, liền vết thương, kể cả các vết thương đến đứt lìa ngón tay, ngón chân đều đạt được hiệu quả. (Theo kinh nghiệm dân gian)

Tin cùng chuyên mục