Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định cấm bay 6 tháng đối với cô gái nhảy múa quay clip gần máy bay đang lăn vào sân đậu tại Cảng hàng không Phú Quốc (Kiên Giang).
Cô gái trong clip nhảy múa tại sân bay Phú Quốc (Ảnh cắt từ clip)
Cô gái trong clip nhảy múa tại sân bay Phú Quốc (Ảnh cắt từ clip)

Hành khách bị cấm bay là L.M.X.Y. (26 tuổi, trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Hành khách này là người trong đoạn clip ghi cảnh cô gái hướng về chiếc máy bay đang lăn vào sân đậu để nhảy múa quay video được lan truyền trên mạng xã hội vào giữa tháng 7-2022.

Cục Hàng không Việt Nam xác định, sự việc trên xảy ra tại sân bay Phú Quốc, thời điểm xe buýt chở khách ra máy bay đi chuyến bay VN1740 từ Phú Quốc đi Cần Thơ ngày 18-5-2022. Khi xe buýt vừa dừng lại và mở cửa, hành khách này đã chạy ra phía chiếc máy bay của Vietnam Airlines đang lăn vào sân đậu để biểu diễn cho người khác quay clip.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, đây là hành vi gây rối, cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, trật tự công cộng tại cảng hàng không, sân bay.

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách L.M.X.Y. bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không trong 6 tháng, tính từ ngày 17-8-2022 đến hết ngày 16-2-2023.

Trước đó, hành khách L.M.X.Y. cũng đã bị Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt  hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng về hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng an ninh và nhân viên hàng không tại sân bay.

Tin cùng chuyên mục