Cấm phương tiện thủy rời bến trên các tuyến ảnh hưởng bão số 12

Ngày 3-11, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam đã có công điện khẩn chỉ đạo Chi cục ĐTNĐ phía Nam, các Cảng vụ ĐTNĐ khu vực III, IV, sở GTVT các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 12 đang tiến vào khu vực Nam Trung bộ.

Theo đó, Cục ĐTNĐ Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai các kế hoạch bảo vệ tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy, chú trọng bảo đảm an toàn các công trình cầu vượt song. Bên cạnh đó, bố trí nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống được yêu cầu.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, phương tiện cho người dân, Cục ĐTNĐ Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra, cảng vụ đường thủy kiên quyết dừng hoạt động của bến khách ngang sông không đủ điều kiện an toàn, đồng thời khuyến cáo các phương tiện neo đậu phương tiện.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng được yêu cầu không cấp phép rời cảng, bến cho phương tiện thủy trên tuyến đường thủy đang xảy ra lũ. Cục ĐTNĐ Việt Nam cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp cố tình không chấp hành Luật Giao thông ĐTNĐ.

Tin cùng chuyên mục